กทท.เตรียมจัดทำ TOR โครงการ Smart Community ท่าเรือคลองเตยคาดเปิดหาเอกชนพัฒนา มิ.ย.64

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 20, 2020 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กทท.เตรียมจัดทำ TOR โครงการ Smart Community ท่าเรือคลองเตยคาดเปิดหาเอกชนพัฒนา มิ.ย.64

เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อการอยู่อาศัยในชุมชนคลองเตย (Smart Community) ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจประชากรชุมชนคลองเตยทั้ง 26 ชุมชน พร้อมทั้งดำเนินการจัดทำร่างขอบเขตของงาน (TOR) จ้างบริษัทที่ปรึกษาออกแบบรายละเอียด (Detail Design) อาคารพักอาศัย และการทำประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA)

กทท.จะดำเนินการจัดหาผู้รับจ้างตามพระราชบัญญัติและระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อ จัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ควบคู่กับการดำเนินการลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับชุมชน (IO) คาดว่าจะได้ผู้รับจ้างและเริ่มดำเนินการได้ประมาณเดือน มิ.ย.64 พร้อมทั้งได้เน้นย้ำการสร้างความเข้าใจ เพื่อให้เกิดทัศนคติที่ดีและรับทราบถึงนโยบายการยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวชุมชน ซึ่งเป็นการดำเนินตามนโยบาย รชค. สำหรับสิทธิประโยชน์ที่ชาวชุมชนจะได้รับ คณะกรรมการ กทท. ได้อนุมัติให้อย่างเหมาะสมและเสมอภาคกันทั้ง 3 ทางเลือก ได้แก่ (1) อาคารพักอาศัย สูง 25 ชั้น จำนวน 4 อาคาร อาคารละ 1,536 ยูนิต รวม 6,144 ยูนิต ขนาดพื้นที่ห้องละ 33 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในซอยตรีมิตร ติดถนนริมทางรถไฟเก่า (2) ที่ดินเปล่า ขนาดพื้นที่ 19.5 ตารางวา ย่านหนองจอก มีนบุรี จำนวน 2,140 แปลง (3) เงินทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับนำกลับไปพัฒนาคุณภาพชีวิตตามถิ่นกำเนิดของตนเอง

กทท.เตรียมจัดทำ TOR โครงการ Smart Community ท่าเรือคลองเตยคาดเปิดหาเอกชนพัฒนา มิ.ย.64

ทั้งนี้ กทท. ได้ดำเนินโครงการดังกล่าวเพื่อยกระดับความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตของชุมชนคลองเตยให้ดีขึ้น และมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของชาวชุมชน เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน

ด้านนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ได้เร่งรัดให้ กทท. เร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจแก่ชาวชุมชนในการเพิ่ม ช่องทางการสื่อสาร พร้อมทั้งเร่งดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ