บอร์ดกทพ.เคาะ "สุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข" นั่งผู้ว่าฯ คนใหม่ คาดเริ่มงาน ก.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 21, 2020 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรงค์ บูลกุล ประธานกรรมการ การทางพิเศษแห่งประทศไทย (กทพ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมบอร์ดกทพ. วันนี้(21 พ.ค.) ว่า ที่ประชุมมีมติ เห็นชอบ ผลการสรรหาผู้ว่าการฯกทพ.ตามที่คณะกรรมการสรรหาฯที่มีนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) และกรรมการ กทพ. เป็นประธานเสนอ

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการด้านวิศวกรรมและก่อสร้าง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทพ.คนใหม่

โดยขั้นตอนหลังจากนี้ จะเป็นการเจรจาต่อรองผลตอบแทนและสิทธิประโยชน์ กับบุคคลที่จะได้รับการเสนอชื่อ คาดว่าจะสรุปได้ในเดือนพ.ค.นี้ จากนั้น จะเสนอสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) กระทรวงการคลัง เห็นชอบ และกทพ.สรุปรายงานผลไปยังกระทรวงคมนาคมเพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติต่อไป

ทั้งนี้ คาดว่า ในเดือนก.ค.นี้จะได้ตัวผู้ว่าฯกทพ.คนใหม่ และเริ่มทำงานได้ ซึ่งจากรายงานผลการสรรหา คณะกรรมการสรรหาฯ มีมติเป็นเอกฉันท์ โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกถือเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสม มีความด้านวิศวกรรม มีประสบการณ์งานที่มีลักษณะใกล้เคียงกับภารกิจของกทพ. และยังเป็นผู้บริหาร หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมด้วยกัน จึงน่าจะทำงานได้อย่างราบรื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ