ดอลล์ทรงเทียบยูโรที่ตลาดออสซี่เช้านี้ ก่อนวันหยุดเนื่องในวันชาติสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 4, 2007 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาห์สหรัฐทรงตัวเมื่อเทียบกับเงินสกุลสำคัญอื่นๆในตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงปลีกตัวอยู่นอกตลาดก่อนถึงวันหยุดเนื่องในวันชาติสหรัฐ
นักวิเคราะห์จากเอ็นเอบี แคปิตอลคาดว่า ตลาดจะคงยังมีสภาพคล่องที่เบาบางจนกว่าธนาคารกลางยุโรป(ECB) และธนาคารกลางอังกฤษจะตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันพฤหัสบดีนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรปแข็งค่าขึ้นจากการคาดการณ์ที่ว่า ECB จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน หลังจากที่นายฌอง-คล้อด ทริเชต์ ประธานธนาคารกลางยุโรปได้ส่งสัญญานว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
ธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.17 น.ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์อยู่ที่ระดับ 122.48 เยนต่อดอลลาร์ ซึ่งเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากระดับ 122.46 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยอยู่ที่ระดับ 1.3607 ดอลลาร์ต่อยูโร จากระดับ 1.3609 ดอลลาร์ต่อยูโร
ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อสินค้าในโรงงานของสหรัฐในเดือนพ.ค.ปรับตัวลดลงเพียง 0.5% ขณะที่ตลาดคาดการณ์ว่าตัวเลขดังกล่าวจะร่วงลงถึง 1.2% หลังจากที่ปรับตัวลดลง 0.2% ในเดือนเม.ย. และ 4.1% ในเดือนมี.ค.
ซาร่า โฮนิก นักวิเคราะห์จากธนาคารคอมมอนเวลธ์ เปิดเผยว่า แนวโน้มยอดสั่งซื้อสินค้าโรงงานยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้น และจากผลสำรวจของ สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐที่เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมายิ่งย้ำให้เห็นว่าผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมจะยังคงส่งคำสั่งซื้อสินค้าโรงงานเพิ่มขึ้นในอีกหลายเดือนข้างหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ