"อนุทิน"เผยแพ็คเกจกระตุ้นท่องเที่ยวยังไม่เข้า ครม.วันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 16, 2020 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้จะยังไม่มีการพิจารณามาตรการที่เป็นแพ็คเกจกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งจะไม่ใช่เพียงการแจกเงินให้ท่องเที่ยวอย่างเดียว แต่ยังมีมาตรการทางลดหย่อนภาษี และมาตรการจูงใจต่าง ๆ ด้วย โดยคาดว่าจะเสนอให้พิจารณาได้ในเร็ว ๆ นี้

ส่วนการเปิดให้ต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้นั้น จะมีการเตรียมการเพื่อให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาแนวทางการเปิดท่องเที่ยวภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เนื่องจากขณะนี้มีสถานทูตหลายประเทศยื่นหนังสือติดต่อสอบถามมาว่าจะมีการเปิดช่องทางด่วน หรือ Fast Lane และเส้นทางปลอดภัย หรือ Green Lane สำหรับผู้ที่จะเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยหรือไม่ อย่างไร จึงต้องกำหนดแนวปฏิบัติไว้

โดยเบื้องต้นการเปิดท่องเที่ยวสำหรับต่างชาติจะพิจารณาสำหรับนักธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่จะเข้ามาทำงานในประเทศไทยก่อน แต่ยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวทั่วไป เพราะต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 ในประเทศเหล่านั้นด้วย หลังจากที่หลายประเทศเริ่มมีการกลับมาระบาดรอบใหม่ ส่วนการเจรจาจับคู่ประเทศท่องเที่ยว (Travel Bubble) ขณะนี้ก็ได้เตรียมรายชื่อประเทศไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ