ธ.ไทยเครดิตฯ ออกแคมเปญ"คุณกล้าก้าว เรากล้าให้"หนุนเพิ่มสภาพคล่อง Micro SME

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 9, 2020 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธ.ไทยเครดิตฯ ออกแคมเปญ

นายรอย ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย กล่าวว่า ธนาคารออกแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี "คุณกล้าก้าว เรากล้าให้ Believe in Yourself" สนับสนุนผู้ประกอบการ Micro SME เดินหน้าฟื้นฟูธุรกิจหลังวิกฤติโควิด-19 รวมถึงขยายธุรกิจให้เติบโตต่อไป ด้วย "สินเชื่อ SME กล้าให้" กับเงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยสุดพิเศษที่จะทำให้ผู้ประกอบการ Micro SME มีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อได้อย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจ Micro SME เป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้ธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ Micro SME ทั้งการพักชำระหนี้เงินต้น (Grace Period) พร้อมขยายเวลาการผ่อนชำระสูงสุด 24 เดือน (พิจารณาเป็นรายกรณี) รวมถึงการปล่อยสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการเพิ่มเติมเพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องหรือหมุนเวียนในกิจการ

แม้ปัจจุบันสถานการณ์จะเริ่มกลับสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว ผู้ประกอบการจำนวนมากยังคงต้องการเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ธนาคารจึงได้คิดแคมเปญ คุณกล้าก้าว เรากล้าให้ Believe in Yourself ขึ้นมาด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของภาคธุรกิจ Micro SME และความมุ่งมั่นที่จะยืนหยัดเคียงข้างผู้ประกอบการในการฟื้นฟูธุรกิจ หรือแม้แต่ขยายธุรกิจให้เติบโตต่อไป ซึ่งภายใต้แคมเปญนี้ ธนาคารได้ชูสินเชื่อ SME กล้าให้ พร้อมเงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ Micro SME ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างทั่วถึง และไม่ต้องแบกรับภาระดอกเบี้ยที่หนักเกินไป

พร้อมกันนี้ ธนาคารยังถือโอกาสเปิดตัว "ไทยเครดิตทีวี" ผลิตรายการออนไลน์ นำเสนอสาระความรู้ด้านเศรษฐกิจและการเงินด้วย โดยถ่ายทอดในรูปแบบรายการที่หลากหลาย ทั้งวาไรตี้ ทอล์กโชว์

นายนาธัส กฤตวรานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริหารธุรกิจไมโครเอสเอ็มอี กล่าวถึงสินเชื่อ SME กล้าให้ ว่า ธนาคารเข้าใจความจำเป็นในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของผู้ประกอบการ Micro SME เพื่อที่จะก้าวผ่านวิกฤตและฟื้นฟูธุรกิจให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง โดยธนาคารยังยึดมั่นในแนวคิด "Everyone Matters ใครไม่เห็น เราเห็น" ให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้ารายเดิมหรือรายใหม่ เน้นการลดภาระให้ลูกค้าด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำ

สำหรับลูกค้าใหม่ที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียนหรือขยายธุรกิจ ธนาคารมอบข้อเสนอสุดพิเศษกับตัวเลือกที่หลากหลาย เพื่อให้เข้ากับความต้องการและข้อจำกัดของลูกค้าแต่ละราย ทั้งสินเชื่อวงเงินเต็มมูลค่าราคาประเมินหลักประกัน (LTV 100%) ดอกเบี้ยต่ำคงที่ 3% ต่อปีตลอดปีแรก เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการวงเงินสินเชื่อไม่เกินมูลค่าหลักประกันและต้องการอัตราดอกเบี้ยต่ำ และสินเชื่อวงเงินสูงสุด 2 เท่าของราคาประเมินหลักประกัน (LTV 200%) ดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน สำหรับลูกค้าที่ต้องการวงเงินสินเชื่อสูงกว่ามูลค่าหลักประกัน

สำหรับลูกค้าเดิม ธนาคารมีสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) ภายใต้โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำของธนาคารแห่งประเทศไทย วงเงินสูงสุดไม่เกิน 20% ของยอดสินเชื่อคงค้าง ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ดอกเบี้ย 2% นาน 2 ปี (ฟรีดอกเบี้ย 6 เดือนแรก จ่ายคืนเฉพาะเงินต้น) ผ่อนนานสูงสุด 10 ปี เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนหรือเสริมสภาพคล่องสำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ