มท.1 สั่งเร่งสร้างความเข้าใจในพื้นที่ก่อนเปิดรับนทท. STV ยันยังไม่ลดวันกักตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 8, 2020 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงการเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist VISA (STV) ว่า ยังต้องมีขั้นตอนและมาตรการที่ชัดเจนออกมาก่อนเพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดการต่อต้านเหมือนที่จังหวัดภูเก็ต และจะต้องสร้างความเข้าใจกับคนในพื้นที่ว่ามีมาตรการควบคุมโรคอย่างไร ส่วนที่มีข้อเสนอลดวันกักตัวนั้น ยังเป็นเพียงแนวคิด ยังไม่ได้ข้อยุติในการดำเนินการ โดยทุกคนที่เข้ามาต้องกักตัวเบื้องต้น 14 วันก่อน

"STV ต้องกักตัว 14 วันก่อนถึงจะออกไปได้ยังไม่ค่อยน่ากลัว แต่ต้องสร้างความเข้าใจประชาชนในพื้นที่ การลดวันยังอยู่ในแนวคิดที่จะทำอยู่ แต่ยังไม่ได้ข้อยุติ"พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

สำหรับงบประมาณฟื้นฟูช่วยเหลือประชาชน ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า โครงการต่างๆที่ลงไปในพื้นที่ มีเกือบ 2 หมื่นโครงการ ใช้งบประมาณถึง 9,900 ล้านบาท โดยทุกหน่วยงานนั้นจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนให้เรียบร้อย เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทั่วถึง

อย่างไรก็ตาม ตนเองได้กำชับให้โครงการต่างๆที่เสนอเข้ามา ต้องผ่านกระบวนการคัดกรองอย่างโปร่งใส หากพบว่าเกิดการทุจริตต้องดำเนินการเด็ดขาด ทั้งทางวินัยและอาญา ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานใดก็ตาม และหากพบเกิดการทุจริตก็ให้ส่งหลักฐานมาที่ตนเอง เพื่อที่จะตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมาย โดยผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดต้องไปกำกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ที่ต้องใช้งบประมาณอย่างรอบคอบด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ