"ฟูจิ ซีร็อกซ์" เปลี่ยนชื่อบริษัทในเอเชียแปซิฟิกเป็น "ฟูจิฟิล์ม" เริ่มเม.ย.64

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 6, 2020 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟูจิ ซีร็อกซ์ ประกาศว่ากิจการของบริษัททั้งหมดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อแบรนด์ ฟูจิฟิล์ม ตามที่บริษัทเตรียม เปลี่ยนชื่อจาก ฟูจิ ซีร็อกซ์ จำกัด (Fuji Xerox Co., Ltd.) มาเป็น ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น คอร์ปอเรชั่น (FUJIFILM Business Innovation Corp.) โดยจะมีผลตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 เป็นต้นไป

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นผลมาจากที่บริษัทได้ตัดสินใจยุติข้อตกลงความร่วมมือด้านเทคโนโลยีกับบริษัท ซีร็อกซ์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 มีนาคม 2564 โดยข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวครอบคลุมการใช้ประโยชน์จากใบอนุญาตด้านเทคโนโลยีและแบรนด์ รวมถึงพื้นที่ในการทำการตลาด

แถลงการณ์ของฟูจิ ซีร็อกซ์ ระบุว่า บริษัทจะยังคงให้บริการและการบำรุงรักษาผลิตภัณฑ์ รวมถึงระบบบริหารจัดการงานพิมพ์ในองค์กร (managed print services) แก่ลูกค้าอย่างเต็มประสิทธิภาพ แม้ข้อตกลงความร่วมมือทางเทคโนโลยีกับ ซีร็อกซ์ คอร์ปอเรชั่นจะสิ้นสุดลง

นอกจากนี้ ในวันที่ 1 เมษายน 2564 ฝ่ายขายในประเทศญี่ปุ่นและสาขาทั้ง 31 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงบริษัทฟูจิ ซีร็อกซ์ อินเตอร์ฟิลด์ จะรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อก่อตั้งบริษัทใหม่ที่มีชื่อว่า ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น เจแปน คอร์ปอเรชั่น

ฟูจิ ซีร็อกซ์ ระบุว่า ชื่อบริษัทใหม่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของฟูจิ ซีร็อกซ์ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ ฟูจิฟิล์ม กรุ๊ป ซึ่งสนับสนุน "คุณค่าจากนวัตกรรม" อันเป็นสโลแกนของบริษัทเพื่อขยายธุรกิจไปพร้อมๆ กับการนำเสนอนวัตกรรมหลากหลายอย่างต่อเนื่องในอนาคต


แท็ก เอเชีย   ฟิล์ม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ