ครม.วันนี้ลุ้น มท.ชงขยายสัมปทานสายสีเขียว,พณ.รายงานผลศึกษา CPTPP

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 23, 2020 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ประเด็นการขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวออกไปอีก 30 ปีให้กับ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ขณะนี้อยู่ระหว่างรอกระทรวงมหาดไทยกลับไปทำรายละเอียดใหม่เรื่องดังกล่าว ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าในวันนี้กระทรวงมหาดไทยจะนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ แต่ในส่วนของกระทรวงคมนาคมได้ทำความเห็นส่งไปบังกระทรวงมหาดไทยแล้ว

ส่วนการพิจารณาเรื่องนี้ของคณะกรรมาธิการคมนาคมของสภาผู้แทนราษฎรที่มีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เป็นประธานนั้น อยู่ระหว่างเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องไปชี้แจง ซึ่งตนเองยืนยันได้ว่าตามความเห็นของคมนาคมได้คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติ และพยายามทำให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากฝ่ายค้านจะอภิปรายในเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน

ขณะที่รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า วาระการพิจารณของ ครม.วันนี้ มีเรื่องสำคัญ ได้แก่ รายงานการศึกษาผลกระทบจากการเข้าร่วมความตกลงที่ครอบคลุมและก้าวหน้าของข้อตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (CPTPP)

กระทรวงคมนาคม ขอความเห็นชอบร่างบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการบางซื่อระหว่างกระทรวงคมนาคมและการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กับกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น และ องค์กรพัฒนาและฟื้นฟูเมืองของญี่ปุ่น, ร่าง พ.ร.ฎ.จัดตั้งสถาบันวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีระบบราง องค์การมหาชน

กระทรวงพาณิชย์ ขออนุมัติปรับเพิ่มกรอบวงเงินงบประมาณ โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ในปี 2563/ 64 รอบที่ 1 หลังราคาข้าวลดต่ำลงส่งผลให้ต้องเพิ่มเงินในการประกันมากขึ้น, กระทรวงมหาดไทย เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดการรับน้ำหนัก ความต้านทาน ความคงทนของอาคาร และ พื้นดินที่รองรับอาคาร ในการต้านทานแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว

และ กระทรวงแรงงาน เสนอปรับปรุงกฎระเบียบเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน แนวทางการปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพการให้บริการ งานด้านการทำงานของคนต่างด้าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ