คมนาคมชงส่วนต่อขยายสายสีชมพูถึงเมืองทองฯ เข้าครม.พรุ่งนี้ หากไม่ทันส่งสัปดาห์หน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 7, 2020 19:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมเปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีชมพู (ช่วงแคราย-มีนบุรี) จากสถานีศรีรัช-เมืองทองธานีว่า ตนได้ลงนามให้ความเห็นชอบแล้วเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมาและได้เสนอต่อ นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี แล้ว คาดว่าจะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 8 ธ.ค. เพื่อพิจารณาเห็นชอบได้ หรือหากไม่ทัน คาดว่าจะเสนอในการประชุมครม.ในสัปดาห์ต่อไป

ซึ่งหลังจากที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ได้เสนอผลการพิจารณามายังกระทรวงคมนาคมได้มีพิจารณาตามระเบียบข้อกฎหมาย ด้วยความรอบคอบแล้ว โดยหากที่ประชุมครม.เห็นชอบและไม่มีความเห็นเพิ่มเติม รฟม. สามารถลงนามสัญญาเพิ่มเติมกับ บริษัทนอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด ( NBM ) ซึ่งเป็นผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีชมพู ต่อไป

โดยส่วนต่อขยายสายสีชมพู (สถานีศรีรัช-เมืองทองธานี) ระยะทาง 3 กม. จำนวน 2 สถานี มีวงเงินลงทุน 3,379 ล้านบาท

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ช่วงลาดพร้าว-สำโรง) ส่วนต่อขยายจากสถานีแยกรัชดา-ลาดพร้าว ถึงแยกรัชโยธินนั้น นายศักดิ์สยามกล่าวว่า ได้เร่งรัด ให้รฟม. แก้ไขปัญหาอุปสรรคโดยเร็ว ซึ่งกรณีที่ ยังไม่สามารถได้ข้อยุติเรื่อง ผลกระทบด้านผู้โดยสารของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน กรณีที่มีการขยายเส้นทางสายเหลืองไป ถึงแยกรัชโยธิน นั้น ทางรฟม.จะต้องเจรจากับเอกชนทั้ง 2 ฝ่ายมาพูดคุยกัน เชื่อว่า ไม่น่ามีปัญหา

โดยสายสีเหลืองส่วนต่อขยายช่วงแยกรัชดา-ลาดพร้าว ถึงแยกรัชโยธิน มีระยะทาง 2.6 กม. ลงทุนกว่า 3,700 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ