เวียดนามตั้งเป้าติดตั้ง ATM เพิ่ม รองรับการจ่ายเงินขรก.ผ่านบัญชีธนาคาร

ข่าวต่างประเทศ Monday September 10, 2007 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์เวียดนาม นิวส์รายงานในวันนี้ว่า เวียดนามมีความจำเป็นต้องใช้บริการจากเครื่องทำการธนาคารอัตโนมัติ(ATMs)เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากรัฐบาลเวียดนามมีแผนที่จะจ่ายเงินเดือนข้าราชการผ่านระบบบัญชีธนาคารในปีหน้า 
รัฐบาลประมาณว่าจำเป็นต้องใช้ ATM อย่างน้อย 40,000 เครื่องในต้นปีหน้า ขณะที่ปัจจุบันมี ATM เพียง 4,000 เครื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ติดตั้งอยู่ในกรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์ ซิตี้ทางตอนใต้ โดย ATM เหล่านี้เป็นของเครือข่ายธนาคาร 4 แห่งและไม่ได้เชื่อมต่อข้อมูลถึงกัน
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความต้องการใช้เครื่อง ATM ของรัฐบาลมีขึ้นในช่วงนี้ หลังจากที่หน่วยงานและองค์กรภาครัฐในเมืองใหญ่บางแห่งเช่น กรุงฮานอยและโฮจิมินห์ ซิตี้จะเริ่มจ่ายเงินเดือนพนักงานผ่านบัญชีธนาคารในวันที่ 1 ม.ค.2551 ขณะที่สำนักงานของรัฐที่ดำเนินการในพื้นที่อื่นๆทั่วประเทศซึ่งสามารถใช้บริการเงินฝากในธนาคารนั้น จะเริ่มจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคารในวันที่ 1 ม.ค.2552
ทั้งนี้ การจ่ายเงินเดือนแก่ข้าราชการในเวียดนามซึ่งมีจำนวนกว่า 3 ล้านคนนั้น จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและลดความยุ่งยากในการจัดการกับเงินจำนวนมาก รวมทั้งยังส่งผลดีต่อระบบการธนาคารอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ