คปภ.ประสานประกันตรวจสอบก่อนจ่ายชดเชยเหยื่อวันทูโกหวั่นมือที่ 3 มั่ว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 17, 2007 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่า ขณะนี้ คปภ.ได้รับรายชื่อผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินสายการบินวันทูโกทั้งหมดแล้ว และได้จัดส่งรายชื่อไปให้สมาคมประกันชีวิตไทย และสมาคมประกันวินาศภัย เพื่อให้ช่วยตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดทำประกันภัยไว้หรือไม่ เช่น การประกันชีวิต, การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล, การประกันสุขภาพ, การประกันภัยท่องเที่ยว เพื่อประสานงานเร่งรัดให้บริษัทประกันภัยชดเชยตามกรมธรรม์ที่ทำไว้
"คปภ.ให้การช่วยเหลือด้านการประกันภัยกับผู้ประสบเหตุอย่างเต็มที่ โดยจะประสานงานไปยังบริษัทประกันภัยต่างๆ ให้จ่ายชดเชยตามกรมธรรม์ที่ผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บได้ทำไว้ โดยต้องเร่งรัดให้จ่ายโดยเร็ว เพราะเกรงว่าอาจมีบุคคลที่ 3 เรียกค่าชดเชยจากบริษัทประกันภัย หรืออาจเรียกรับเงินจากผู้เอาประกันภัยได้" นางจันทรา กล่าว
คปภ.ได้ตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัยของเครื่องบินสายการบินวันทูโกพบว่าทำประกันภัยไว้กับบริษัท เพน ลอยด์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัท ลอยด์ อันเดอร์ไรท์เตอร์ จากอังกฤษ วงเงินคุ้มครอง 300 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะคุ้มครองการเสียชีวิต ค่ารักษาพยาบาล ค่าขนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาพยาบาลที่อื่น และศพผู้เสียชีวิต
นอกจากนี้ บริษัทยังทำประกันตัวเครื่องบินอีก 5 ล้านเหรียญ โดยจะคุ้มครองทั้งผู้โดยสารและตัวเครื่องบิน ซึ่งตั้งแต่วันนี้เจ้าหน้าที่บริษัท เพน ลอยด์ จากสาขาประเทศสิงคโปร์และสำนักงานใหญ่ที่อังกฤษจะส่งตัวแทนมาสำรวจความเสียหาย และสาเหตุที่เกิดขึ้นของอุบัติเหตุครั้งนี้ ขณะเดียวกัน คปภ.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบด้วย
นางจันทรา กล่าว่า คปภ.ได้ร่วมกับ 2 สมาคมตั้งศูนย์อำนายการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้วที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งสามารถโทรศัพท์สอบถามเกี่ยวกับการประกันภัยได้ที่ โทร.076-219-496 หรือ 081-174-8960 หรือที่สายด่วนประกันภัย 1186

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ