ซิตี้กรุ๊ป ปรับกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจ มุ่งลงทุนกลุ่มลูกค้าสถาบันรับการเติบโตระยะยาว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 16, 2021 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซิตี้กรุ๊ป ประกาศเปลี่ยนแปลงการดำเนินการเชิงกลยุทธ์ในกลุ่มธนกิจบุคคลระหว่างประเทศ (Global Consumer Banking) ที่ดำเนินการอยู่ในภูมิภาคเอเชีย ภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) รวมทั้งหมด 13 ประเทศ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย บาห์เรน จีน อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ โปแลนด์ รัสเซีย ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม ให้คงเหลือการดำเนินธุรกิจผ่าน Global Wealth Management Center ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

การดำเนินการเชิงกลยุทธ์ใหม่ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการทบทวนเชิงกลยุทธ์อย่างต่อเนื่องของซิตี้ เพื่อให้สามารถกำหนดทิศทางการลงทุนและทรัพยากรในระยะยาวให้กับธุรกิจสายสถาบันธนกิจ หรือ ICG (Institutional Clients Group) ที่ปัจจุบันมีการขับเคลื่อนสูงและศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่ง

ทั้งนี้ ซิตี้ได้ดำเนินการมุ่งเน้นธุรกิจสายสถาบันธนกิจ หรือ ICG (Institutional Clients Group) เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของเครือข่ายทั่วโลกให้กับลูกค้าทั่วเอเชียแปซิฟิกและในประเทศไทย ที่ปัจจุบันมีการขับเคลื่อนสูงและศักยภาพการเติบโต ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะทำให้ซิตี้มีเงินทุนและเน้นการลงทุนที่จำเป็น เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในระยะยาว รวมถึงการลงทุนในเครือข่ายซิตี้ ตลอดจนการเพิ่มความสามารถด้านดิจิทัล เพื่อพัฒนาการนำเสนอบริการด้านการเงินการค้าและหลักทรัพย์ระดับโลกที่ดีที่สุด

ซิตี้ได้ดำเนินธุรกิจอยู่ในภูมิภาคเอเชีย ภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) มานานกว่า 100 ปี ซึ่งการเปลี่ยนแปลงการดำเนินการในกลุ่มบุคคลธนกิจในทั้ง 13 ประเทศ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงความมุ่งมั่นที่ซิตี้มีต่อตลาดเอเชียที่ให้ความสำคัญอย่างยิ่งทั้งในเชิงกลยุทธ์และการเติบโตในฐานะองค์กรระดับโลก โดยซิตี้ยังคงความเป็นองค์กรที่มีเครือข่ายทั่วโลก และไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงรวมถึงออกจากตลาดใด ๆ ในขณะเดียวกันการให้บริการอันรวมถึงการมอบสิทธิประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของซิตี้แก่ลูกค้าในประเทศไทยยังคงดำเนินต่อไป และไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในขณะนี้ ลูกค้ายังคงจะได้รับบริการที่ดีที่สุดเช่นเดียวกับที่เคยได้รับตลอดมา อย่างไรก็ตาม หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบในลำดับถัดไป

นายปีเตอร์ บาเบจ ประธานกรรมการบริหาร ซิตี้ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นส่วนสำคัญของเครือข่ายทั่วโลกของซิตี้ และเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของการเติบโตและคุณค่าของซิตี้ ซึ่งซิตี้ยังคงลงทุนในเครือข่ายอย่างต่อเนื่องและสนับสนุนลูกค้าในทุกตลาด เพื่อมอบความสามารถระดับโลกที่เป็นเอกลักษณ์ของซิตี้ พร้อมยืนยันว่าตลาดเอเชียแปซิฟิกถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญต่อกลยุทธ์ขององค์กร

นายทีบอร์ พานดิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ซิตี้มีการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมานานกว่า 50 ปี ด้วยธุรกิจกลุ่มลูกค้าบุคคลธนกิจที่น่าสนใจและดำเนินไปด้วยดี ผ่านทีมงานที่ทุ่มเทและฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งซึ่งมีส่วนร่วมในความสำเร็จของซิตี้มาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในการดำเนินงานของซิตี้แบงก์ ประเทศไทยในทันที และไม่มีผลกระทบต่อพนักงานอันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเช่นกัน โดยซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ยังคงพร้อมให้บริการลูกค้าด้วยความเอาใจใส่และความทุ่มเท เช่นเดียวกับที่ได้ดำเนินการมาโดยตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ