รบ.อิตาลีไฟเขียวแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็มเทคโอเวอร์สายการบินอาลิตาเลีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 18, 2008 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รัฐมนตรีเศรษฐกิจของอิตาลีกล่าวว่า รัฐบาลอิตาลีได้อนุมัติข้อเสนอของแอร์ ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม (Air France-KLM) ในการเข้าซื้อกิจการของสายการบินแห่งชาติ "อาลิตาเลีย" (Alitalia) ของอิตาลีแล้ว
ตอมมาโซ ปาโดอา-สคิอ็อปปา กล่าวว่า นายโรมาโน โพรดี นายกรัฐมนตรีอิตาลีจะส่งจดหมายอนุมัติข้อเสนอของแอร์ ฟรานซ์-เคแอลเอ็มในการแลกเปลี่ยนหุ้นและเข้าครอบครองกิจการแก่สายการบินอาลิตาเลีย โดยรัฐบาลอิตาลีถือหุ้นในสายการบินแห่งชาติรายนี้ในสัดส่วน 49.9%
ทั้งนี้ รัฐบาลอิตาลีได้ไฟเขียวข้อตกลงดังกล่าวตามคาด หลังจากที่ทางสายการบินอาลิตาเลียได้ยอมรับข้อเสนอดังกล่าวเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยข้อตกลงดังกล่าวเสนอให้มีการแลกเปลี่ยนหุ้นของแอร์ ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม 1 หุ้น ต่อหุ้นของอาลิตาเลีย 160 หุ้น คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 140 ล้านยูโร
ภายหลังการเทคโอเวอร์ สายการบินอาลิตาเลียจะยังคงรักษาเอกลักษณ์ของความเป็นอิตาลี รวมถึงแบรนด์และสัญลักษณ์เอาไว้ แต่จะปรับลดพนักงงาน 1,600 อัตราจากทั้งหมด 11,000 อัตรา
สหภาพแรงงานของอาลิตาเลียได้ออกมาคัดค้านการเทคโอเวอร์ในครั้งนี้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการปรับลดการบริการทางอากาศ และยกเลิกการดำเนินงานฝ่ายซ่อมบำรุง โดยแอร์ ฟรานซ์-เคแอลเอ็มจะเดินหน้าทำข้อตกลงกับสหภาพแรงงานในวันที่ 31 มี.ค.นี้ สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ