จุรินทร์เจรจา ILLUM ห้างดังเดนมาร์กคัดสินค้าพรีเมียมไทยจัดโปรเริ่ม 1 ต.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday June 19, 2022 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จุรินทร์เจรจา ILLUM ห้างดังเดนมาร์กคัดสินค้าพรีเมียมไทยจัดโปรเริ่ม 1 ต.ค.นี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ หารือผู้บริหารห้างสรรพสินค้า ILLUM (อิลลุ่ม) นายยาน อุลสตัด พร้อมด้วยนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่ห้าง ILLUM สาขาโคเปนเฮเกน ราชอาณาจักรเดนมาร์ก

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ที่ห้างอิลลุ่มถือว่าเป็นห้างที่ขายสินค้าพรีเมียมสำหรับเดนมาร์ก และเป็นห้างใหญ่ระดับต้นและสินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าพรีเมียม ถ้าเราเอาสินค้ามาวาง สำนักงานทูตพาณิชย์ที่นี่จะต้องคัดสินค้าที่เป็นสินค้าเกรดพรีเมียมเข้ามาวางซึ่งขณะนี้พูดคุยแล้วว่าทางห้างอิลลุ่มยินดีเปิดโอกาสให้เรามาจัด In-Store Promotion ทำการส่งเสริมการขายสินค้าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ สำหรับผู้ซื้อระดับสูงของเดนมาร์กถือเป็นความสำเร็จขั้นต้นของเราที่จะมาเปิดตลาดที่นี่ สำหรับสินค้าไฮเอนด์ เริ่มวันที่ 1 ตุลาคม 2565

และส่วนที่สอง ซุปเปอร์มาร์เก็ต MENY ที่นี่เรียกว่า "เมนู" ซึ่งมีสาขาทั่วเดนมาร์ก 100 กว่าสาขาและมีสาขาทั่วโลกเกือบ 200 สาขา เป็นการร่วมทุนระหว่างนอร์เวย์กับเดนมาร์กซึ่งเป็นห้างซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่และมีชื่อเสียง มีสินค้าอาหารจากเอเชียหลายประเทศมารวมที่นี่ด้วย สำหรับของไทยยังมีน้อยและของไทยส่วนใหญ่ที่ตนไปดูต้องผ่านเทรดเดอร์ ในเนเธอร์แลนด์ ซึ่งต้องไปเปลี่ยนเป็นแบรนด์ของเขา แต่สินค้าเป็นสินค้าไทยและมาวางขายที่นี่ สิ่งที่ตนมอบหมายให้สำนักงานทูตพาณิชย์ที่นี่ดำเนินการต่อไปคือจะต้องประสานงานให้ผู้ส่งออกของเราสามารถส่งสินค้าไทยไปยังเทรดเดอร์ที่เนเธอร์แลนด์หรือห้างโดยตรง

"เพื่อนำสินค้าไทยมาวางต่อไปโดยไม่ผ่านการเปลี่ยนยี่ห้อหรือเปลี่ยนสลาก แต่เป็นสินค้าไทยโดยตรงซึ่งอาจทำให้ต้นทุนลดลงเพราะไม่ต้องผ่านคนกลางและสินค้าไทยก็ติดตลาดเพิ่มเติม เช่น อาหารสดปรุงรส อาหารสำเร็จรูป ซึ่งส่วนใหญ่นิยม อาหารออร์แกนิก ตนเชื่อว่าจะเปิดตลาดที่นี่ได้ โดยตั้งเป้าว่าจะสามารถนำสินค้ามาจำหน่ายได้ภายใน 3-6 เดือน จะพยายามดำเนินการให้ได้ไม่ว่าจะเป็นที่ห้างอิลลุ่ม หรือเมนูที่นี่ก็ตาม และผลไม้ก็จะเป็นอีกสินค้าหนึ่งที่เราสามารถทำได้" รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์กล่าว

ข้อมูลจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศระบุว่า รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) มีกำหนดเดินทางเยือนสาธารณรัฐไอซ์แลนด์ เพื่อเข้าร่วมการประกาศการเจรจาความตกลงการค้าเสรีไทย-สมาคมการค้าเสรียุโรป (European Free Trade Association : EFTA) ที่สาธารณรัฐไอซ์แลนด์ ในวันที่ 20 มิถุนายน 2565 และเข้า ร่วมการประชุมคณะกรรมการร่วมด้านเศรษฐกิจและการค้าไทย-สหราชอาณาจักร ที่สหราชอาณาจักร ในวันที่ 21 มิถุนายน 2565 โดยห้างสรรพสินค้าอิลลุ่ม (Illum) เป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำของเดนมาร์ก ที่มีอายุกว่า 125 ปี มีผู้คนมาเยือนประมาณ 6.5 ล้านคนต่อปี รวมทั้งยังถูกเสนอชื่อให้เป็น "Retail Destination of the year" ในปี 2008 ในงาน World Retail congress ที่ประเทศสเปน และติดอันดับห้างสรรพสินค้าที่งดงามและน่าหลงใหลมากที่สุดในโลก (World?s Most Spectacular Department Store) ที่จัดอันดับโดย Travel+Leisure 2016 นิตยสารท่องเที่ยวชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาอีกด้วย การเข้าหารือครั้งนี้เพื่อสร้างเครือข่ายทางการค้าระหว่างสองประเทศ และเพื่อให้ผู้ประกอบการเดนมาร์กสนใจนำสินค้าไทย ไปวางจำหน่ายเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ