รัฐบาล เผยโซนี่พิคเจอร์สลงทุนสร้างสวนน้ำ-สวนสนุกมูลค่าพันล้านในพื้นที่อีอีซี

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 17, 2022 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากมาตรการส่งเสริมการลงทุนของรัฐบาล และปัจจัยสนับสนุนจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจของภาคเอกชน ทั้งการฟื้นตัวในภาคบริการและการขยายตัวต่อเนื่องในภาคการผลิต ภายหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้การลงทุนในช่วง 6 เดือนแรกของปี 65 (ม.ค.-มิ.ย.) มีโครงการขอรับส่งเสริมการลงทุน 784 โครงการ เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 4% และมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 2.19 แสนล้านบาท

สำหรับพื้นที่เป้าหมายอีอีซีมีการขอรับส่งเสริมจำนวน 217 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนรวมกว่า 1 แสนล้านบาท โดยจังหวัดระยองมีโครงการขอรับส่งเสริมการลงทุนที่มีมูลค่าเงินสูงสุด 85,500 ล้านบาท จาก 86 โครงการ รองลงมา คือจังหวัดชลบุรี มูลค่าเงินลงทุน 16,690 ล้านบาท จาก 110 โครงการ และจังหวัดฉะเชิงเทรา มูลค่าเงินลงทุน 2,660 ล้านบาท จาก 21 โครงการ

ล่าสุด บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เดินหน้าลงทุนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ลุยสร้างโครงการ "โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส" มูฟวี่ ธีม พาร์ค ไทยแลนด์ ณ พัทยา ภายใต้การสนับสนุนของอีอีซี ซึ่งถือเป็นโปรเจกต์สวนสนุกแห่งแรกของโซนี่พิคเจอร์ส และเป็นที่แรกของประเทศไทยและของโลก โดยโครงการดังกล่าวเป็นสวนสนุกและสวนน้ำในธีมภาพยนตร์ระดับโลกบนพื้นที่ 100 ไร่ (8 ธีม) เช่น การแสดงไลฟ์โชว์ ความบันเทิงในโลกเสมือนจริง อุปกรณ์เครื่องเล่นอินเตอร์แอคทีฟ ฉากในสวนสนุกที่ออกแบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะ ร้านอาหารอร่อยที่ตกแต่งหลากหลายตามธีมภาพยนตร์ และร้านขายของที่ระลึก คาดจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเฟสแรกในวันที่ 12 ต.ค.65 จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 10,000 ล้านบาท การจ้างงานและสร้างรายได้โดยตรงให้คนไทยไม่ต่ำกว่า 1,000 คน

น.ส.รัชดา กล่าวว่า การที่โซนี่ พิคเจอร์ส เลือกประเทศไทยเป็นที่แรกของการลงทุนด้านสวนสนุก สิ่งที่สำคัญมาจากศักยภาพของประเทศไทยและของพัทยา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่รู้จักกันทั่วโลก อีกทั้งยังมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเที่ยวได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยโซนี่ พิคเจอร์สจะทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสำนักงาน 80 ประเทศทั่วโลก เพื่อสร้างการรับรู้รวมถึงผนึกความร่วมมือกับสายการบิน เอเยนต์การท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่มีสำนักงานทั่วโลก เพิ่มพลังการทำตลาดดึงกลุ่มเป้าหมายมาท่องเที่ยวประเทศไทย ส่งผลต่อรายได้ทั้งด้านการท่องเที่ยว การจ้างงานในประเทศเป็นจำนวนมาก

"รัฐบาลพร้อมเดินหน้าสนับสนุนการลงทุนในประเทศไทย รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับนักธุรกิจและนักลงทุนในการเข้าประเทศได้ง่ายขึ้น ด้วยศักยภาพและการดำเนินนโยบายของรัฐบาลที่ให้สิทธิพิเศษแก่นักลงทุนต่างชาติ ให้เข้ามาตั้งฐานธุรกิจในประเทศ ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนตัดสินใจมาลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่การจ้างงาน สร้างรายได้เพิ่มขึ้น" น.ส.รัชดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ