BH-BGH เป็นรพ.ไทยเข้าตาลูกค้ายุโรป ค่ารักษาไม่แพง บริการเยี่ยม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 7, 2008 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสุชนา ชูเชิด ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ นิตยสารชื่อดังของอิตาลี La Pelle รายงานว่า โรงพยาบาลของไทย คือ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์(BH) และโรงพยาบาลกรุงเทพ(อยู่ภายใต้การบริการบมจ.ดุสิตเวชการ หรือ BGH) ได้รับการยอมรับว่ามีการจัดระบบ และมีเครื่องมือที่ดีที่สุดในโลก และแนะนำให้ชาวยุโรปเดินทางมารักษาพยาบาลในไทย ผ่านการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ 
เพราะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีพยาบาลที่ได้รับการฝึกอบรมเป็นอย่างดี และไม่มีปัญหาด้านภาษา เพราะมีล่ามคอยให้ความช่วยเหลือ
นอกจากนี้ ยังได้ระบุอีกว่า นอกเหนือจากการเดินทางมาท่องเที่ยวในไทยแล้ว ควรจะใส่ใจในการตรวจรักษาสุขภาพด้วย เพราะค่ารักษาพยาบาลมีราคาถูก ไม่ต้องรอคิว บริการเฉพาะด้านที่มีความหลากหลาย และมีระดับ มีโครงสร้างที่มีคุณภาพ และนำเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้
ขณะเดียวกัน ผู้ที่ประสงค์จะขอเข้ารับบริการ ยังสามารถรับข้อเสนอพิเศษจากโรงพยาบาลได้ เช่น การเสนอขายแพ็กเกจที่รวมทั้งการเดินทาง การต้อนรับที่สนามบิน การรักษา และความช่วยเหลือต่อเนื่องหลังการรักษาด้วย
"ขณะนี้ โรงพยาบาลไทยเริ่มเป็นที่ยอมรับในสายตาคนยุโรปมากขึ้น เพราะเดิมคนเหล่านี้จะให้ความสำคัญกับชื่อเสียง ความชำนาญของนายแพทย์เป็นอันดับแรก แต่เมื่อเดินทางมารักษาพยาบาลในไทย และรู้ถึงฝีมือ การให้บริการ ก็เริ่มยอมรับมากขึ้น และมีแนวโน้มเดินทางเข้ามารักษาพยาบาลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งกรมส่งเสริมการส่งออกจะช่วยสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะเป็นบริการหนึ่งที่จะดึงดูดเงินจากต่างชาติ" นางสุชนากล่าว
ทั้งนี้ ในปี 50 มีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามารักษาพยาบาลในโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่งแล้วกว่า 700,000 คน จาก 150 ประเทศทั่วโลก ในจำนวนนี้เป็นชาวอิตาเลี่ยนประมาณ 1,000 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ