ไทยพร้อมเจ้าภาพจัดงานกรีฑาระดับโลก หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 2, 2022 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนากรีฑาโลก (World Athletics Global Running Conference 2022) และการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก ประจำปี 2565 (Amazing Thailand Marathon Bangkok 2022) โดยกล่าวว่า ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย มีมาตรการผ่อนคลายจนประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ รัฐบาลจึงได้หารือกับภาคธุรกิจกลุ่มต่าง ๆ เพื่อร่วมกันหาวิธีกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาเข้มแข็งอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา จึงเป็นอีกหนึ่งยุทธศาสตร์ที่สำคัญ

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณสมาคมกรีฑาโลกที่เชื่อมั่นและให้ความไว้วางใจประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพการจัดงานกรีฑาระดับโลก จำนวน 3 งานในปีนี้ ได้แก่

1. การแข่งขันกีฬาวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 ณ ดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับความชื่นชมถึงความสำเร็จในการจัดงานจากสื่อมวลชนทั่วโลก สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้มากกว่า 450 ล้านบาท

2. การประชุมสัมมนากรีฑาโลก ประจำปี 2565

3. การแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก รายการ "Amazing Thailand Marathon Bangkok 2022" ซึ่งได้รับการรับรองและยอมรับจากสมาคมกรีฑาโลกให้เป็น 1 ใน 5 ของมาราธอนในเมืองหลวง ที่จัดได้ดีที่สุดในทวีปเอเชีย โดยมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกว่า 25,000 คน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่า ศักยภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกที่ได้มาตรฐานสากล และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามของไทย จะสามารถสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมทุกคน โดยไทยพร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดี มอบรอยยิ้มให้กับผู้มาเยือนทุกท่าน และขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกันผลักดันให้เกิดกิจกรรมเหล่านี้ขึ้น และขอให้ร่วมกันสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมทางด้านการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง การประชุมสัมมนากรีฑาโลก จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 1 - 3 ธันวาคม 2565 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ โดยมีผู้จัดงานวิ่งมาราธอนชั้นนำจากทั่วโลก เดินทางมาร่วมประชุม ซึ่งเป็นการจัดงานคู่ขนานกับการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก ครั้งที่ 5 Amazing Thailand Marathon Bangkok 2022 เป็นการแข่งขันวิ่งมาราธอนเมืองหลวงที่ได้รับการรับรองในระดับ World Athletics Label มีนักวิ่งชาวไทยและชาวต่างชาติที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 4 ธันวาคม 2565 มีกิจกรรมไฮไลต์คือการจัดวิ่งประเภทมาราธอน ระยะ 42.175 กิโลเมตร เส้นทางราชมังคลากีฬาสถาน - อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนพระสุเมรุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ