เตรียมฉลอง! ททท.จัด Amazing Thailand Countdown 2023 กทม.-สงขลา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 27, 2022 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เตรียมฉลอง! ททท.จัด Amazing Thailand Countdown 2023 กทม.-สงขลา

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เตรียมจัดกิจกรรมเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 "Amazing Thailand Countdown 2023" ภายใต้แนวคิดสร้างความสุขและความหวังคืนสู่หัวใจคนไทยอีกครั้ง ควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบ Soft power ให้กลายเป็น Meaningful Travel พร้อมขอบคุณคนไทยทุกคนและทุกภาคส่วนที่ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีตลอดปี 2565 และร่วมกันถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์โดยเร็ววัน

โดยททท.จะดำเนินการใน 2 พื้นที่หลัก ได้แก่ ท่าวัดโพธิ์ กรุงเทพมหานคร และ ลานอรรถกระวีสุนทร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยในแต่ละพื้นที่มีเอกลักษณ์และกิจกรรมในการจัดงานที่แตกต่างกันไป

สำหรับจำนวนการเดินทางท่องเที่ยวของชาวไทยในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.65-2 ม.ค.66 คาดว่าจะประมาณ 3.14 ล้านคน/ครั้ง มีรายได้หมุนเวียนประมาณ 11,200 ล้านบาท

ขณะที่ภาพรวมสถานการณ์ท่องเที่ยวตลาดในประเทศตลอดทั้งปี 2565 มีแนวโน้มดีขึ้น และเห็นสัญญาณการฟื้นตัวชัดเจนจากปัจจัยสนับสนุนของสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง การผ่อนคลายมาตรการเปิดรับนักท่องเที่ยวประกอบกับมีวันหยุดยาวหลายช่วง และโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ได้แก่ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนขยาย" และ "โครงการคนละครึ่ง" ที่เข้ามาเป็นแรงจูงใจให้คนไทยออกเดินทางและใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติคาดว่าจะเติบโตถึง 11.5 ล้านคน/ครั้ง ภายในสิ้นปี 2565 ส่งผลให้ภาพรวมรายได้ของทั้งตลาดในและต่างประเทศ 1.5 ล้านล้านบาท ฟื้นตัวกลับมา 50% ของปี 2562 ตามเป้าหมาย

สำหรับงาน Amazing Thailand Countdown 2023 วันที่ 31 ธ.ค.65-1 ม.ค.66 ณ ท่าวัดโพธิ์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร กิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2023 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "รุ่งอรุณแห่งศรัทธา ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566" เริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยไฮไลท์สำคัญการแสดงพลุช่วงนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า ต่อเนื่องกับชุดการแสดงพลุ จำนวน 9 องก์ ระยะเวลา 5 นาที สวยงามอลังการกลางแม่น้ำเจ้าพระยาใจกลางกรุงเทพมหานคร สื่อถึงวิวัฒนาการการท่องเที่ยวไทยจากอดีตจนถึงปัจจุบัน เบื้องหน้าแลนด์มาร์กสำคัญของประเทศอย่าง "พระปรางวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร" ที่มีการประดับตกแต่งด้วยแสงสี Light up อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังขับกล่อมบรรยากาศด้วยการแสดงของศิลปินระดับประเทศ ได้แก่ บอย โกสิยพงศ์ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ รัดเกล้า อามระดิษ เจนนิเฟอร์ คิ้ม นภ พรชำนิ และศิลปินจากเดอะวอยซ์ รวมทั้งนิทรรศการดิจิทัล (Illumination Art) จากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ