คืนรัง! ธรรมนัส เล็งหอบ 11 ลูกทีมกลับ พปชร.ไม่รอยุบสภา เป้ากวาด ส.ส.มากกว่า 20

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 17, 2023 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า กลุ่ม ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ทั้ง 11 คน จะเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐก่อนวันที่ 7 ก.พ.นี้ ไม่ได้รอให้มีการยุบสภา ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการเข้าพรรคพลังประชารัฐ โดยปลายเดือนม.ค.66 จะมีการประชุมพรรคเศรษฐกิจไทยเพื่อดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งตามกฎหมาย

ส่วน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา จะเข้ามาทำงานในพรรคพลังประชารัฐหลังการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรควันที่ 21 ม.ค.นี้เช่นกัน โดยมีเจตนาที่จะไม่รับตำแหน่งใดในพรรค

"ร.อ.ธรรมนัส ตั้งใจอยู่แล้วว่าจะไม่รับตำแหน่งใดๆ ในพรรคพลังประชารัฐ เพราะท่านได้ช่วยงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ได้อยู่แล้ว" นายบุญสิงห์ กล่าว

พร้อมระบุว่า ถึงเวลาแล้วที่คนในพรรคพลังประชารัฐต้องจับมือร่วมกันสู้ศึกเลือกตั้ง และมั่นใจว่าจะสามารถคว้าชัยและปักธงในสนามเลือกตั้งได้ตามเป้าหมาย และเชื่อว่าเฉพาะพื้นที่เลือกตั้งในความรับผิดชอบของ ร.อ.ธรรมนัส คาดว่าจะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 20 ที่นั่ง ทั้ง ส.ส.เขตเดิม และที่ปั้นใหม่

ส่วนแนวโน้มความเป็นไปได้ที่พรรคพลังประชารัฐ จะไปจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยนั้น นายบุญสิงห์ กล่าวว่า มีแนวโน้มเป็นไปได้กับทุกพรรคที่พรรคพลังประชารัฐจะไปร่วมมือจัดตั้งรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐวางสถานะหรือจุดยืนทางการเมืองคือ การเป็นพรรครัฐบาล แม้อาจจะมี ส.ส.ไม่ได้เป็นอันดับ 1 ในสภาฯ แต่เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นพรรคที่มีบทบาทสำคัญในการรวบรวมเสียงพรรคการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ