เปิดให้ผู้ประกอบการโรงแรม-ที่พักรายใหม่ร่วม"เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5"ตั้งแต่ 8-15 ก.พ.

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday February 5, 2023 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้อนุมัติโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 และมอบหมายให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินโครงการนั้น ล่าสุด ททท. ได้กำหนดรายละเอียดและช่วงเวลาดำเนินโครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งกิจกรรมแรกที่จะเริ่มในเดือนก.พ. คือเปิดให้ ผู้ประกอบการโรงแรม/ที่พักรายใหม่ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการฯในเฟสก่อนหน้านี้ ลงทะเบียนสมัครร่วมโครงการ ทางเว็บไซต์ ww.เราเที่ยวด้วยกัน.com ระหว่างวันที่ 8-15 ก.พ. 66

รัฐบาลขอเชิญชวนผู้ประกอบการโรงแรม/ที่พักรายใหม่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ เพื่อรับอานิสงส์จากมาตรการสนับสนุนฟื้นฟูการท่องเที่ยวจากภาครัฐ ซึ่งรัฐบาลคาดว่าภายใต้งบประมาณดำเนินโครงการ 2,016 ล้านบาท จะกระตุ้นให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ 12,539 ล้านบาท

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า สำหรับกำหนดเวลาใช้สิทธิร่วมโครงการของประชาชนทั่วไปนั้น ททท. จะเปิดระบบให้เริ่มจองโรงแรม/ที่พัก ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.-27 เม.ย. 66 เริ่มเข้าพักได้ในวันที่ 11 มี.ค.- 30 เม.ย. 66

ทั้งนี้ โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 มีจำนวนสิทธิทั้งสิ้น 560,000 สิทธิ รัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรม/ที่พักร้อยละ40 สูงสุด 3,000 บาทต่อห้อง สามารถรับสิทธิ์สูงสุด 5 สิทธิต่อคน โดยไม่นับรวมสิทธิที่ใช้ในเฟสก่อนหน้า โดยผู้ใช้สิทธิจะต้องติดต่อจองที่พักกับผู้ประกอบการโดยตรง อย่างน้อย 3 วันล่วงหน้าก่อนวันเข้าพัก

พร้อมกันนี้ รัฐบาลยังสนับสนุน E-Voucher 600 บาทต่อวัน แต่ไม่มีการสนับสนุนค่าตั๋วโดยสารเครื่องบิน และในการดำเนินโครงการในเฟส5 มีการดำเนินมาตรการเพื่อป้องกันการทุจริตที่เข้มงวด หากพบการกระทำผิด ททท. จะเป็นผู้แทนรัฐบาลในการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ