BBL ตั้ง BIGC เสริมทัพ Banking Agent ปูพรมกว่า 1,600 สาขา พร้อมวางเป้าลุยเพิ่มทั้งปี 2 แสนจุด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 16, 2023 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BBL ตั้ง BIGC เสริมทัพ Banking Agent ปูพรมกว่า 1,600 สาขา พร้อมวางเป้าลุยเพิ่มทั้งปี 2 แสนจุด

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) กล่าวว่า ธนาคารแต่งตั้ง "บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์" เป็น Banking Agent รายใหม่ ให้บริการรับฝากเงินสดผ่านเคาน์เตอร์ชำระเงิน (แคชเชียร์) ของบิ๊กซีที่มีมากกว่า 1,600 สาขาทั่วประเทศ เพื่อยกระดับการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของทั้งธนาคารกรุงเทพและบิ๊กซีให้ดีมากยิ่งขึ้น และยังทำให้การทำธุรกรรมทางการเงินทั้งในรูปแบบออนไลน์ หรือออฟไลน์ เป็นไปอย่างราบรื่นและไร้รอยต่อ

พร้อมตั้งเป้าในปี 66 มี Banking Agent ของธนาคารกรุงเทพ ไม่ต่ำกว่า 200,000 จุดให้บริการ

"การพัฒนาความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ธนาคารสามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้ากลุ่มต่างๆ ได้อย่างดียิ่งขึ้น เนื่องจากบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ มีเครือข่ายสาขาทั่วประเทศ มีฐานลูกค้าผู้ใช้บริการจำนวนมาก และช่วงเวลาให้บริการที่แตกต่างจากสาขาของธนาคาร เหมาะสมแก่การเป็น Banking Agent ได้เป็นอย่างดี และเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าที่จะทำธุรกรรมได้ที่เคาน์เตอร์ชำระเงินของบิ๊กซี โดยสามารถฝากเงินสดเข้าบัญชีของธนาคารกรุงเทพ ได้ตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป นอกจากนี้ ธนาคารยังคงเดินหน้าที่จะต่อยอดบริการต่าง ๆ ร่วมกับบิ๊กซีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าของทั้ง 2 องค์กรให้มากขึ้น ทั้งนี้ จะเปิดให้บริการยืนยันตัวตนที่เคาน์เตอร์ชำระเงินของบิ๊กซีเพิ่มเติม ในเดือนมิถุนายนนี้" นางปรัศนี กล่าว

น.ส.ปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ รองประธานเจ้าหน้าที่สายธุรกิจ-ดิจิทัล บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) กล่าวว่า ปัจจุบันบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ มีสาขารวมกันมากกว่า 1,600 สาขาทั่วประเทศ ได้แก่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า, บิ๊กซี ฟู้ดเพลส, บิ๊กซี มาร์เก็ต, และบิ๊กซีมินิ

"เราเชื่อว่าจากความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพการให้บริการของบิ๊กซี ให้ความครอบคลุมและหลากหลายมากขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่ม ทุกไลฟ์สไตล์ ให้ได้รับความสะดวก ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น จากการลดระยะเวลาในการเดินทางไปยังจุดบริการต่างๆ ที่อยู่ห่างกันออกไป เพราะนอกจากลูกค้าจะมาจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่บิ๊กซีแล้ว ยังสามารถชำระบิลค่าบริการ เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ เติมเงินโทรศัพท์ รวมถึงยังสามารถและยังสามารถทำธุรกรรมฝากเงินสดได้ ณ เคาน์เตอร์ชำระเงินเพียงจุดเดียว"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ