รถ-เรือโดยสาร สมัครเป็นผู้ให้บริการโครงการสวัสดิการแห่งรัฐได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 2, 2023 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รถ-เรือโดยสาร สมัครเป็นผู้ให้บริการโครงการสวัสดิการแห่งรัฐได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงการคลัง ได้ร่วมกับหน่วยงานภายใต้กระทรวงคมนาคม ได้แก่ กรมการขนส่งทางบก และกรมเจ้าท่า เชิญชวนผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะ ประกอบด้วย รถเอกชนร่วม องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.), รถบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.), รถสองแถวรับจ้าง และเรือโดยสารสาธารณะ ที่ประสงค์จะเข้าร่วมเป็นผู้ให้บริการแก่ผู้มีสิทธิตามโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 สามารถสมัครเข้าร่วมได้ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา เพื่อเปิดให้บริการรับชำระเงินจากผู้มีสิทธิตามโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 66 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ รถเอกชนร่วม ขสมก., บขส., รถสองแถวรับจ้าง สามารถสมัครเพื่อเข้าร่วมเป็นผู้ให้บริการตามโครงการฯ ได้ที่สำนักการขนส่งผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบก หรือสำนักงานขนส่งจังหวัด โดยเบื้องต้น กรมการขนส่งทางบก ได้แบ่งรอบการรับสมัครเป็น 4 รอบ ดังนี้

  • รอบที่ 1 เปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 1-7 ส.ค .66 คาดว่าสามารถเปิดให้บริการได้วันที่ 1 ต.ค. 66
  • รอบที่ 2 เปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 8-31 ส.ค. 66 คาดว่าสามารถเปิดให้บริการได้วันที่ 1 พ.ย. 66
  • รอบที่ 3 เปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 1-30 ก.ย. 66 คาดว่าสามารถเปิดให้บริการได้วันที่ 1 ธ.ค. 66
  • รอบที่ 4 เปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 1-31 ต.ค. 66 คาดว่าสามารถเปิดให้บริการได้วันที่ 1 ม.ค. 67

ส่วนผู้ประกอบการเรือโดยสารสาธารณะ สามารถสมัครป็นผู้ให้บริการตามโครงการฯ ได้ที่สำนักมาตรฐานทะเบียนเรือ กรมเจ้าท่า หรือสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขา โดยการรับสมัครยังไม่ได้มีการกำหนดระยะเวลาสิ้นสุด หากผู้ประกอบการมีความประสงค์และมีความพร้อม สามารถสมัครผ่านหน่วยงานกำกับดูแลได้อย่างต่อเนื่อง

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ปัจจุบันโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ได้สนับสนุนวงเงินค่าเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะรวม 750 บาทต่อคนต่อเดือน ซึ่งสามารถใช้โดยสารได้กับระบบขนส่งสาธารณะ โดยไม่จำกัดวงเงินตามประเภทรถ ได้แก่ ขสมก., บขส., รถไฟฟ้า บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด (มหาชน) รถไฟฟ้ามหานคร, รถไฟ ขณะที่ รถเอกชนร่วม ขสมก., บขส., รถสองแถวรับจ้าง และเรือโดยสารสาธารณะ จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 66 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ