ไทยสมายล์บัส เตรียมเสริมทัพรถเมล์ไฟฟ้าอีก 1,083 คันภายในปี 67

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 20, 2023 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไทยสมายล์บัส เตรียมเสริมทัพรถเมล์ไฟฟ้าอีก 1,083 คันภายในปี 67

นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ผู้นำของบริษัทขนส่งสาธารณะที่ใช้พลังงานสะอาด เปิดเผยถึงแผนการบริหารจัดการรถเมล์ภายในกลุ่มบริษัท ระบุว่า ตลอดเวลา 2 ปีของการให้บริการทางบริษัทมีความตั้งใจในการพัฒนารถโดยสารปรับอากาศที่ใช้พลังงานสะอาด ปลอดมลพิษ เพื่อเพิ่มยกระดับการเดินทางให้ประชาชน และลดฝุ่นพิษ PM2.5 ในเขตเมืองให้ได้มากที่สุด ซึ่งปัจจุบันทางบริษัทมีรถวิ่งให้บริการอยู่ที่ 2,500 คัน (แบ่งเป็นรถอีวี 2,017 คัน กับรถ NGV อีก 483 คัน) ให้บริการทั้งหมด 123 เส้นทาง ตามใบอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ทั้งในปีนี้ยังช่วยสร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับพนักงานอีกกว่า 3,000 คน ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ไทยสมายล์บัส เตรียมเสริมทัพรถเมล์ไฟฟ้าอีก 1,083 คันภายในปี 67

ส่วนแผนการในระยะต่อไป บริษัทกำลังดำเนินการจัดหารถเมล์ไฟฟ้าเพิ่มเติมอีก 1,083 คัน ให้ได้ตามเป้าหมาย 3,100 คัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทางของประชาชนในทุกพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเบื้องต้นคาดว่าจะจัดหารถเมล์พลังงานไฟฟ้าให้ครบถ้วนได้ภายในปีหน้า หรือ 2567 ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยลดการปล่อยคาร์บอนเครดิตได้สูงถึง 248,000 ตัน/ปี เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 24.8 ล้านตัน

สำหรับความต้องการบัตรโดยสาร Hop Card ที่อาจมีบางจุดจำหน่ายยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้โดยสารนั้น ทางบริษัท ไทยสมายล์ บัส ได้ดำเนินการขยายช่องทางการจำหน่ายบัตรโดยสารผ่าน Line Official Account "THAISMILEBUS", เฟซบุ๊ก "ไทยสมายล์บัส" กับ "ไทยสมายล์โบ้ท" และบัสโฮสเตส รวมถึง Shopee / Lazada เพียงเสิร์ช "Thai smile group" พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษ Daily Max Fare ลดค่าครองชีพให้ผู้โดยสารที่เดินทางหลายต่อสามารถเหมาจ่ายด้วยราคาไม่เกิน 40 บาท เดินทางได้ตลอดวัน หรือจะต่อรถ เรือไฟฟ้า ในราคาสุดคุ้มเพียง 50 บาทเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ