เกษตรกรเฮ! พาณิชย์ไฟเขียวชดเชยดอกเบี้ยให้ผู้เลี้ยงสุกร-ไก่ไข่ 3%

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 6, 2023 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกษตรกรเฮ! พาณิชย์ไฟเขียวชดเชยดอกเบี้ยให้ผู้เลี้ยงสุกร-ไก่ไข่ 3%

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า คณะทำงานขับเคลื่อนโครงการชดเชยดอกเบี้ยเพื่อเสริมสภาพคล่องให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกร และไก่ไข่ โดยมีผู้แทนจากสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ กรมปศุสัตว์ สมาคมธนาคารไทยและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้ร่วมกำหนดหลักเกณฑ์การขอรับสนับสนุนค่าชดเชยดอกเบี้ยเงินกู้ ในอัตราไม่เกิน 3% ให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยไม่เกิน 5,000 ตัว และผู้เลี้ยงไก่ไข่รายย่อย ไม่เกิน 100,000 ตัวโดยมีระยะเวลาชดเชยดอกเบี้ยไม่เกิน 6 เดือน กรอบวงเงินกู้ยืมรายละไม่เกิน 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ เกษตรกรที่สนใจขอรับการสนับสนุนค่าชดเชยดอกเบี้ย ต้องขึ้นทะเบียนการเลี้ยงสุกร หรือไก่ไข่ ตามที่กรมปศุสัตว์กำหนด และได้รับวงเงินสินเชื่อเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการเลี้ยงสุกร หรือไก่ไข่ จากธนาคารพาณิชย์หรือธนาคารของรัฐ และชำระดอกเบี้ยเงินกู้ที่เกิดขึ้น ในช่วงระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-31 ส.ค. 66 ให้กับธนาคารฯ เรียบร้อยแล้ว

โดยเกษตรกรที่สนใจ สามารถยื่นสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ณ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ สำหรับเกษตรกรที่อยู่ในกรุงเทพฯ ให้ยื่น ณ กองส่งเสริมการค้าสินค้าเกษตร 2 กรมการค้าภายใน ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.-30 พ.ย. 66


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ