บอร์ดกสทช.ผ่านรวดเดียว 39 วาระ แช่แข็งเลือกเลขาธิการใหม่-งบประมาณ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 23, 2023 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ครั้งที่ 25/2566 ในวันนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น โดยประชุมต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 09.30 -14.00 น. พิจารณาวาระที่ค้างไว้ได้ถึง 39 วาระ โดย พลอากาศโทธนพันธุ์ หร่ายเจริญ และนางสาวพิรงรอง รามสูต กรรมการ กสทช. แถลง ภายหลังการประชุม

โดยนางสาวพิรงรอง กล่าวว่า ที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องที่บรรจุไว้ได้ถึง 39 วาระ บรรยากาศการประชุมมีความสมัครสมาน โดยประธานบอร์ดกสทช. ได้เพิ่มปรับพื้นที่ ในการประชุม มีการเปิดโอกาสให้บอร์ดทุกคนได้แลกเปลี่ยนกันว่าได้ไปทำอะไรบ้าง เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์บรรยากาศการประชุมจึงเป็นบรรยากาศที่ดีที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน

พล.อ.ท.ธนพันธุ์ กล่าวว่าบอร์ดเห็นชอบ(ร่าง) ประกาศหลักเกณฑ์ในการใช้ช่องสัญญาณดาวเทียมต่างชาติ โดย ให้มีการปรับแผนในการประมูลให้ สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน บอร์ดยังได้มีมติ ให้นำร่างไปทำประชาพิจารณ์ ส่วนของคลื่นย่าน 3500 เมกะเฮิรตซ์ มีความเห็นให้อนุกรรมการ คุ้มครองผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในการพิจารณากับอนุกรรมการ คลื่นความถี่ และคณะอนุกรรมการกิจการดาวเทียม ทั้งนี้เพื่อปรับปรุงให้เกิดความเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ