นายกฯ นัดเคลียร์ใจผู้ว่าแบงก์ชาติพรุ่งนี้ พร้อมถกความเสี่ยงหุ้นกู้ผิดนัดชำระ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 9, 2024 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (10 ม.ค.) จะมีการพูดคุยกับนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งจะต้องพูดคุยกันในหลายเรื่อง หลังมีความเห็นไม่ตรงกัน ซึ่งต้องให้ความสำคัญ โดยจะหยิบยกข้อมูลมาพูดคุยกัน รวมทั้งหารือกับนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กรณีหุ้นกู้หลายแห่งที่เริ่มมีปัญหา ว่าจะส่งสัญญาณใดต่อเศรษฐกิจประเทศหรือไม่

"ผมก็นัดไปเมื่อวานนี้ ท่าน (ผู้ว่าฯ ธปท.) ก็ตอบรับโดยดี ไม่ได้มีเรื่องอะไร...ท่านเอง ก็เห็นตรงกับผมบางเรื่อง ผมก็เห็นตรงกับท่านบางเรื่อง แต่เรื่องที่เห็นไม่ตรงกัน ก็ต้องมาพูดคุยกัน และเหตุการณ์ก็เปลี่ยนไปเยอะ เป็นหน้าที่ผม ที่จะต้องโน้มน้าวความคิดเห็นของท่านว่า เหตุการณ์เปลี่ยนไป การอยู่ร่วมกัน ธรรมดาต้องมีการพูดคุยกัน" นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า แม้แต่คนอยู่บ้านเดียวกัน ยังเห็นไม่ตรงกันหลายอย่าง ดังนั้น การอยู่ในสังคมเดียวกัน หลายคนก็มีจุดประสงค์เดียวกันคือ อยากให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น แต่เรื่องการปฎิบัติงานและนโยบายต่างๆ อาจมีความเห็นไม่ตรงกันบ้างเป็นธรรมดา ซึ่งต้องมีการพูดคุยกัน

https://youtu.be/WE8xh6uukOk


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ