NT ลงทุน 700 ลบ. บริการโครงข่ายบรอดแบนด์พื้นที่ศูนย์ราชการฯ คาดเปิด 1 เม.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 12, 2024 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

NT ลงทุน 700 ลบ. บริการโครงข่ายบรอดแบนด์พื้นที่ศูนย์ราชการฯ คาดเปิด 1 เม.ย.

นายนาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) หรือ DAD Asset Development เปิดเผยว่า ได้ลงนามสัญญาให้สิทธิบริการกับ บมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) เพื่อให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมผ่านเครือข่ายความเร็วสูง (Broadband) ภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ระยะเวลา 10 ปี 6 เดือน โดยคาดว่าเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 67 เป็นต้นไป และ ธพส.จะได้รับส่วนแบ่งผลประโยชน์ตอบแทนในอัตราเริ่มต้น 10% ของรายได้

ทั้งนี้ ภายใต้สัญญาให้สิทธิบริการ NT จะต้องใช้เงินลงทุน 700 ล้านบาท เพื่อดำเนินการให้บริการระบบสื่อสารโทรคมนาคมผ่านเครือข่ายความเร็วสูง (Broadband) ได้แก่

NT ลงทุน 700 ลบ. บริการโครงข่ายบรอดแบนด์พื้นที่ศูนย์ราชการฯ คาดเปิด 1 เม.ย.

1. โทรศัพท์พื้นฐาน IP-Phone และ Port LAN สำหรับระบบเครือข่ายภายใน

2. Link Internet 2 ประเภท คือ MPLS (Multi-Protocol Label Switching) และ FTTx (Fiber Internet)

3. WI-FI แก่หน่วยงานและผู้ใช้บริการในแต่ละอาคาร ได้แก่ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ อาคารศาลปกครอง อาคารจอดรถ D (Depot) อาคารรัฐประศาสนภักดี อาคารจอดรถ B อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทาราไลฟ์ อาคารวิศวกรรม และอาคารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ โซน C

สำหรับโครงการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม ผ่านเครือข่ายความเร็วสูง (Broadband) ภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัทของ ธพส. ซึ่งอนุมัติไปเมื่อวันที่ 30 พ.ค.66 ให้ NT เป็นผู้ดำเนินการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมผ่านเครือข่ายความเร็วสูง (Broadband) ภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ต่อมา NT ได้ลงนามสัญญาให้บริการเมื่อวันที่ 22 ม.ค. 67 ซึ่งก่อนหน้านี้ NT เคยได้รับสิทธิให้บริการอินเทอร์เน็ตและ IP Phone ภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ และครบอายุสัญญาไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ