เมืองไทยประกันชีวิต รุกประกันยูนิเวอร์แซลไลฟ์-ยูนิตลิงค์เสริมทัพบริการใหม่ตอบโจทย์ความคุ้มครองสูงมาพร้อมความยืดหยุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 27, 2024 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมืองไทยประกันชีวิต รุกประกันยูนิเวอร์แซลไลฟ์-ยูนิตลิงค์เสริมทัพบริการใหม่ตอบโจทย์ความคุ้มครองสูงมาพร้อมความยืดหยุ่น

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากความท้าทายที่คนไทยต้องเผชิญ ทั้งภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน อัตราเงินเฟ้อคงตัวในระดับสูง ตลอดจนการอุบัติของโรคภัยใหม่ ๆ และสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป (Global heating) ทำให้ลูกค้าเริ่มมองหาเครื่องมือทางการเงินที่มีศักยภาพมากขึ้น ทั้งในด้านการให้ความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพ พร้อมสร้างโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม และมีความยืดหยุ่นมากพอในการปรับเปลี่ยนตามความต้องการในแต่ละช่วงจังหวะชีวิต บริษัทฯ ได้ทุ่มเทพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์และยูนิตลิงค์ ตลอดจนบริการหลังการขายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ตามแนวคิดในการเป็นคู่คิดด้านการวางแผนชีวิตและสุขภาพที่คุณวางใจ (No. 1 Most Trusted Partner in Life & Health Planning) ที่เน้นตอบโจทย์ทุกความเป็นคุณ ในทุกช่วงของชีวิต

"แบบประกันชีวิตแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์และยูนิตลิงค์ สามารถนำมาใช้วางแผนการเงินให้เหมาะในทุกช่วงอายุตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยเกษียณ ด้วยลักษณะเด่นที่มีความยืดหยุ่น สามารถเลือกความคุ้มครองชีวิตได้สูง ออกแบบได้ทั้งเบี้ยประกันภัย วงเงินความคุ้มครองชีวิต และระยะเวลาในการชำระเบี้ยประกันภัย เหมาะกับการวางแผนการเงินระยะยาว เพื่อส่งต่อความมั่งคั่งอย่างมั่นคง โดยบริษัทฯ ได้นำนวัตกรรมมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการโดยเฉพาะการเพิ่มศักยภาพการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้คนไทยมีแผนการเงินที่เข้มแข็งพร้อมแผนสำรองที่ยืดหยุ่น ครอบคลุมความคุ้มครองพร้อมการลงทุนสำหรับการดำเนินชีวิตทั้งปัจจุบันและอนาคต" นายสาระ กล่าว

ทั้งนี้ ประกันชีวิตแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์ ในโครงการ "เมืองไทยยูแอล พลัส" เป็นประกันชีวิตที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกจังหวะชีวิต สามารถเลือกรับความคุ้มครองชีวิต มีการการันตีอัตราผลตอบแทนขั้นต่ำสำหรับมูลค่าการลงทุนพร้อมรับสิทธิลดหย่อนภาษีสูงสุดถึง 100,000 บาท เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเครื่องมือทางการเงินเพื่อเก็บออมระยะยาว พร้อมกับเปิดโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้น แต่รับความเสี่ยงจากการลงทุนได้น้อย รวมถึงได้รับความคุ้มครองชีวิตตลอดระยะเวลาที่ลงทุน ขณะเดียวกันก็ยังได้รับสิทธิประโยชน์ในการลดหย่อนภาษีควบคู่กันไปด้วย จึงนับเป็นทางเลือกการบริหารเงินที่คุ้มค่า ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้หลากหลาย

สำหรับลูกค้าที่สามารถรับความเสี่ยงได้ และต้องการโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนที่มากขึ้น สามารถเลือกประกันชีวิตควบการลงทุนในกลุ่ม "เมืองไทยยูนิตลิงค์" ได้แก่ mDesign mOne mOnePlus และ mGrow 615 ที่รวมประกันชีวิตและการลงทุนในกองทุนรวมเข้าไว้ด้วยกัน โดดเด่นด้วยความยืดหยุ่นที่ให้ลูกค้าออกแบบชีวิตได้เอง เลือกแนบสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพได้ เลือกความยืดหยุ่นได้มากกว่า เมื่อมีเหตุฉุกเฉินก็ปรับเปลี่ยนสัดส่วนความคุ้มครองชีวิตและส่วนการลงทุนได้ เลือกความคล่องตัวได้มากกว่า สามารถหยุดพักชำระเบี้ย รวมทั้งเพิ่มหรือถอนมูลค่าการลงทุนในกองทุนรวม เลือกความสะดวกสบายได้มากกว่า ด้วยบริการพิเศษจาก MTL Click Application เพื่อช่วยให้การวางแผนการเงินในระยะยาวเป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้า

"ด้วยประสบการณ์ในการดูแลลูกค้ากว่า 76 ปี และความพร้อมด้านระบบงาน บุคลากร ตลอดจนเครื่องมือบริหารการลงทุน บริษัทฯ ได้พัฒนา "MTL Portfolio Management" บริการบริหารพอร์ตการลงทุนโดยผู้จัดการกองทุนมืออาชีพ ด้วยการออกแบบพอร์ตการลงทุนแนะนำตามระดับความเสี่ยงสำหรับลูกค้าเมืองไทยยูนิตลิงค์ เป็นระยะเวลากว่า 7 ปี แม้จะผ่านช่วงผันผวน เช่น สงครามการค้า และการระบาดของไวรัส ผลตอบแทนระยะยาวของพอร์ตโฟลิโอแนะนำตามระดับความเสี่ยงทั้ง 5 พอร์ต ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 2.50%-3.40% ต่อปี (ข้อมูล ณ ธ.ค. 66) ภายใต้การบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป้าหมายการวางแผนการเงินในระยะยาว" นายสาระกล่าว

สำหรับปี 2567 บริษัทฯ ได้ปรับพอร์ตแนะนำการลงทุนใหม่ จากการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ เริ่มส่งสัญญาณจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย ทำให้มีการปรับเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในตราสารหนี้โลก โดยคาดการณ์ผลตอบแทนระยะยาวของตราสารหนี้โลกจะให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจกว่าตราสารหนี้ไทย นอกจากนี้ ยังให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้นโลกมากกว่าหุ้นไทย จากการคาดการณ์ผลตอบแทนระยะยาวปรับด้วยความเสี่ยงของหุ้นโลกดีกว่าหุ้นไทย อย่างไรก็ตาม พอร์ตยังคงเน้นกระจายการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ตามระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม เพื่อลดความผันผวนของผลตอบแทนในระยะยาว

ลูกค้าเมืองไทยยูนิตลิงค์สามารถสมัครพร้อมใช้บริการ MTL Portfolio Management ผ่าน MTL Click Application เพื่อเข้าถึงบริการบริหารพอร์ตการลงทุนโดยผู้จัดการกองทุนมืออาชีพ ลูกค้าสามารถส่งคำสั่งจัดสรรเงินลงทุน และ/หรือชำระเบี้ย Top Up สับเปลี่ยนนโยบายพอร์ตการลงทุน รวมถึงยกเลิกการรับบริการได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ เมืองไทยประกันชีวิตยังตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยบริการสุดพิเศษ MTL Portfolio Consultant บริการเข้าพบหลังการขายเพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับพอร์ตการลงทุนโดยผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ