ททท.จับมือ BBC เปิดตัวแอนิเมชัน"The Magic of Songkran Lasts Forever"ผ่านแพลตฟอร์มBBC ถึง 15 มิ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday April 14, 2024 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ททท.จับมือ BBC เปิดตัวแอนิเมชัน

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.ยังคงมุ่งมั่นกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลกมายังประเทศไทยเพื่อค้นพบมุมมองใหม่ของการท่องเที่ยวไทยที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจผ่านสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว รวมถึง Soft Power of Thailand ทั้ง 5F โดยเฉพาะ F-Festival ที่จะเป็นแม่เหล็กสำคัญดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยอย่างรวดเร็วและครั้งนี้ ททท.ได้เปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชันชุด "The Magic of Songkran Lasts Forever" แนะนำเทศกาลสงกรานต์ในประเทศไทยแก่ชาวต่างชาติทั่วโลก ภายใต้ความร่วมมือของ BBC สถานีวิทยุโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลก ตอกย้ำความสำคัญของมรดกทางวัฒนธรรมของไทย "ประเพณีสงกรานต์" หลังจากได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ (The Representative List of the Intangible Cultural Heritage of Humanity - RL) จากองค์การยูเนสโก(UNESCO) สอดรับกับบรรยากาศการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่กว่าที่เคยกระจายหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทยในเดือนเมษายนนี้

ททท.จับมือ BBC เปิดตัวแอนิเมชัน

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นชุด "The Magic of Songkran Lasts Forever" มีความยาว 30 วินาทีผลิตโดย BBC Storyworks Commercial Productions เน้นสื่อสารถึงความสำคัญของประเพณีสงกรานต์ที่เชื่อมโยงอยู่กับสังคม ชุมชน และวัฒนธรรมไทย ผ่านการเล่าเรื่องตัวละครนักเดินทางชาวต่างประเทศที่จะพาผู้ชมร่วมออกเดินทางดื่มด่ำประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยในหลากหลายแง่มุม พาสัมผัสวัฒนธรรม ผู้คน อาหาร ธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยว และทิวทัศน์ของไทย ซึ่งมีกำหนดเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านแอปพลิเคชั่น BBC และเว็บไซต์ BBC.com รวมถึงช่อง BBC News ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนถึง 15 มิถุนายน 2567

ททท.จับมือ BBC เปิดตัวแอนิเมชัน

จอห์น วิลเลียมส์ รองประธานฝ่ายขาย BBC Studios Global Media & Streaming ประเทศสิงคโปร์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า แพลตฟอร์มทีวีและช่องทางออนไลน์ของ BBC News ถือเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถเข้าถึงผู้ชมที่สนใจการเดินทางท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครั้งนี้จึงนับเป็นโอกาสที่ดีและเป็นจังหวะที่เหมาะสมสำหรับการประชาสัมพันธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยผ่านประเพณีสงกรานต์หนึ่งเดียวในโลก และภายใต้ความร่วมมือกันนี้ ภาพยนตร์แอนิเมชันชุด "The Magic of Songkran Last Forever" ที่มีทั้งความสนุกสนานและสีสันสดใส จะเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ชั้นเยี่ยมที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาออกแบบสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวสุด Amazing ด้วยตัวเองในอนาคตอันใกล้

ททท.จับมือ BBC เปิดตัวแอนิเมชัน

ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่า ภาพยนตร์แอนิเมชันชุดดังกล่าวจะเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่จะสะท้อนความเป็นไทยอันงดงาม อัตลักษณ์อันเข้มแข็ง และ นำ"ประเพณีสงกรานต์" ของประเทศไทย สู่หนึ่งในเทศกาลระดับโลกที่จะได้รับการบอกเล่าซ้ำๆ อย่างไม่สิ้นสุด และได้รับการบันทึกลงในปฏิทินเทศกาลประจำปีของนักเดินทางทั่วโลกต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ