BAY ลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% ช่วยลูกค้ากลุ่มเปราะบาง นาน 6 เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 2, 2024 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BAY ลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% ช่วยลูกค้ากลุ่มเปราะบาง นาน 6 เดือน

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ตอบรับแนวทางของสมาคมธนาคารไทย ในการช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับลูกค้ากลุ่มเปราะบาง ด้วยการออกมาตรการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% สำหรับลูกค้ากลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และผู้ประกอบการ SME เป็นเวลา 6 เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.-15 พ.ย.67

นายเคนอิจิ ยามาโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า ธนาคารฯ พร้อมตอบรับแนวทางการช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับลูกค้ากลุ่มเปราะบาง ของสมาคมธนาคารไทย เพื่อบรรเทาผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน และช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้ากลุ่มเปราะบาง ด้วยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ที่อ้างอิงอัตราดอกเบี้ยลอยตัว MRR MLR และ MOR ลง 0.25% เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน

BAY ลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% ช่วยลูกค้ากลุ่มเปราะบาง นาน 6 เดือน

สำหรับลูกค้ากลุ่มเปราะบางที่ได้รับความช่วยเหลือภายใต้มาตรการดังกล่าว มีดังนี้

1. ลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นลูกค้าปัจจุบันที่มีวงเงินอนุมัติรวมไม่เกิน 2 ล้านบาท (ตามข้อมูลธนาคาร ณ วันที่ 31 มี.ค.67) และมีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือน (ตามการประเมินของธนาคาร ณ วันที่ธนาคารพิจารณาอนุมัติสินเชื่อดังกล่าวครั้งล่าสุด)

2. ลูกค้าผู้ประกอบการ SME ซึ่งเป็นลูกค้าปัจจุบัน ครอบคลุมทั้งที่เป็นลูกค้าบุคคลและนิติบุคคล ที่มีวงเงินสินเชื่อธุรกิจรวมไม่เกิน 2 ล้านบาท (ตามข้อมูลธนาคาร ณ วันที่ 31 มี.ค.67) และมียอดขายไม่เกิน 200,000 บาทต่อเดือน (ตามการประเมินของธนาคาร ณ วันที่ธนาคารพิจารณาอนุมัติสินเชื่อดังกล่าวครั้งล่าสุด)

ทั้งนี้ ลูกค้าต้องมีบัญชีสถานะปกติ (ไม่มีการค้างชำระ) โดยมาตรการดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.-15 พ.ย.67 ธนาคารจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้ลูกค้ากลุ่มเปราะบางทั้ง 2 กลุ่มอัตโนมัติ ลูกค้าไม่ต้องลงทะเบียน โดยการคัดเลือกลูกค้า ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของธนาคารเป็นที่สิ้นสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ