3 รมต.พาณิชย์ร่วมแรงลงพื้นที่พบปะ SME - เกษตรกร ก่อนประชุมครม.สัญจร เพชรบุรี

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday May 11, 2024 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยากร มณีเนตร โฆษกกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 13-14 พฤษภาคม 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ จะใช้โอกาสก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดเพชรบุรี โดยมอบหมายให้ นายภัณฑิล จงจิตรตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้ ที่หจก.กรกต อินเตอร์เนชั่นนอล ตำบลบ้านแหลม อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เพื่อรับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะในการพัฒนาอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ และพบปะวิสาหกิจชุมชนกลุ่มอาชีพเกลือทะเลกังหันทอง ตำบลบางแก้ว อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เพื่อช่วยในเรื่องการต่อยอดสินค้าเกลือทะเลกับสหกรณ์การเกษตรเกลือทะเลไทยเพชรบุรี จำกัด

สำหรับนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พาณิชย์ มีกำหนดการลงพื้นที่ เพื่อติดตามสถานการณ์สินค้าเกษตรภาคตะวันตก และเยี่ยมชมการดำเนินการของตลาดศรีเมือง จังหวัดราชบุรี และมีกำหนดตรวจเยี่ยมบริษัท อินโนเวทีฟ ฟาร์ม่า เฮิร์บส์ จำกัด อำเภอบ้านแหลม จังหวัดราชบุรี ก่อนเดินทางไปมอบป้ายร้าน Thai Select ณ ร้านป้าหยันอาหารไทยเพชรบุรี และพบปะกับเกษตรกรที่สหกรณ์การเกษตรท่ายาง จำกัด อำเภอท่ายาง แปลงกลุ่มเกษตรกรกล้วยหอม กลุ่มเกษตรกรสวนมะนาว ซึ่งเป็นสินค้า GI อำเภอท่ายาง เพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะ และสิ่งที่อยากให้กระทรวงพาณิชย์ช่วยเหลือ

ส่วนนายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ มีกำหนดลงพื้นที่เยี่ยมชม บริษัท ที. เอ็ม. ไทยไรซ์ จำกัด (โรงสีทวีรวมมิตร) หมู่ที่ 1 ตำบลสำมะโรง อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี เพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะ จากนั้นจะเข้าร่วมคณะนายภูมิธรรม ในการประชุมหารือกับ YEC/YSF และ Moc Biz Club จังหวัดเพชรบุรี พร้อมเยี่ยมชมบูธผลการดำเนินงานของผู้ประกอบการจังหวัดเพชรบุรี หลังจากการประชุม ครม.เสร็จสิ้น

ทั้งนี้ เฉพาะนายภูมิธรรม หลังประชุม ครม. มีกำหนดประชุมหารือกับสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (สคทช.) เพื่อรับฟังผลการดำเนินงานที่ผ่านมา อาทิ การใช้ที่อยู่อาศัยบริเวณป่าชายเลน (ประมาณ 33 ครัวเรือน 140 ราย) การประมงบริเวณชายฝั่ง ประเด็นปัญหา อุปสรรค และหารือร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ในประเด็นการให้ความช่วยเหลือ SME

"เป็นนโยบายของนายภูมิธรรม ที่ต้องการให้ทีมพาณิชย์ ทั้งในระดับรัฐมนตรี และในระดับข้าราชการประจำ เวลามีงานหรือการประชุมสำคัญ ๆ จะต้องทำงานร่วมกันเป็นทีม ออกไปเป็นทีม เพื่อไปรับฟังประเด็นปัญหา ข้อเสนอแนะ และนำมาพิจารณาช่วยเหลือ ซึ่งจะช่วยให้สามารถรู้ปัญหาเร็ว แก้ปัญหาได้ไว และเกิดประโยชน์กับผู้ประกอบการ และ SME ของประเทศ"นายวิทยากรกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ