ซิตี้กรุ๊ปเผยอาจลดพนักงานในอังกฤษ 650 คนหลังปรับโครงสร้างธุรกิจปล่อยกู้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 20, 2008 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ ธนาคารยักษ์ใหญ่ที่กำลังประสบปัญหา จะปิดแผนกให้บริการเงินกู้ส่วนบุคคลที่อังกฤษ 2 แห่ง และอาจจะลดพนักงานมากกว่า 650 ตำแหน่ง 
ซิตี้ ยูเค กล่าวว่า บริษัทจะยุติการปล่อยเงินกู้ผ่านทางสาขาที่ฟิวเจอร์ มอร์เกจ และซิตี้ไฟแนนเชียล ซึ่งทำหน้าที่ให้บริการปล่อยกู้เพื่อการจำนองแก่ลูกค้าที่ขาดความน่าเชื่อถือและการปล่อยเงินกู้ส่วนบุคคล
สำนักข่าวเอพีรายงานโดยอ้างแถลงการณ์ของซิตี้กรุ๊ปที่ระบุว่า การปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงเป้าหมายระดับโลกของซิตี้กรุ๊ปที่ได้ประกาศไปเมื่อเร็วๆนี้ เรื่องการจัดสรรเงินทุนให้ดีที่สุดเพื่อการขยายตัว แต่ซิตี้กรุ๊ปไม่ได้ระบุว่า จะปรับลดพนักงานจำนวนเท่าไร กล่าวแต่เพียงว่า ธนาคารต้องการปิกสำนักงานที่ด็อกซ์ฟอร์ด ซึ่งตั้งอยู่ทางเหนือของลอนดอนไปประมาณ 325 ไมล์ และสาขาต่างๆของซิตี้ไฟแนนเชียลนั้นก็มีพนักงานมากกว่า 650 ราย
ส่วนออนไลน์ แบงค์อย่าง Egg ซึ่งธนาคารซื้อจากพรูเดนเชียล เมื่อปีที่แล้ว จะไม่ได้รับผลกระทบจากการปรับโครงสร้างครั้งนี้
วิกรม บัณฑิต ซีอีโอของซิตี้กรุ๊ป ได้เปิดเผยขั้นตอนการปรับโครงสร้างด้วยความหวังว่าจะฟื้นฟูความสามารถในการทำกำไรของธนาคาร ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตซับไพรม์ในสหรัฐ
ก่อนหน้านี้ บัณฑิตกล่าวว่า ธนาคารต้องการลดสินทรัพย์ ซึ่งได้แก่ธุรกิจที่ไม่มีความสำคัญต่างๆลงให้ได้ 4-5 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งประกอบด้วยสินทรัพย์ในธุรกิจหลักทรัพย์และธนาคารเพื่อผู้บริโภคที่ครอบคลุมถึงการจำนองและสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์

แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ