ดอลล์ยังทรงตัวเทียบเงินสกุลหลักอื่นๆ ก่อนการประชุมจี 8 วันนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday June 13, 2008 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์สหรัฐยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เมื่อเทียบเงินสกุลหลักอื่นในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ (13 มิ.ย.) ระหว่างที่นักลงทุนกำลังรอให้สหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อในคืนนี้ และรอดูสถานการณ์การประชุมจี 8 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันนี้ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น
"คาดว่ารัฐมนตรีคลังที่ร่วมการประชุมจี 8 จะพูดคุยกันถึงเรื่องปัญหาเงินเฟ้อและหาแนวทางในการแก้ไข ซึ่งปัจจัยดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ" มาร์ค วัน หัวหน้านักวิเคราะห์จากฮั่งเส็ง อินเวสท์เมนท์ เซอร์วิสเซส กล่าว
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 12.00 น.ตามเวลาประเทศไทย เงินดอลลาร์ซื้อขายอยู่ที่ระดับ 107.80 เยนต่อดอลลาร์ จาก 107.83 เยนต่อดอลลาร์ในช่วงเช้าที่ตลาดออสเตรเลีย ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.5435 ดอลลาร์ต่อยูโร จาก 1.5444 ดอลลาร์ต่อยูโร
เงินเยนยังทรงตัวหลังจากที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นประกาศตรึงดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 0.5% ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำที่สุดในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว
นอกจากนั้นนักลงทุนยังลังเลที่จะทำการลงทุนเนื่องจากต้องการรอดูตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐซึ่งจะได้รับการเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนมากคาดการณ์ว่าจะมีการขยายตัว 0.5% ในเดือนพ.ค.เมื่อเทียบกับเดือนเม.ย. ซึ่งมากกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ว่าจะขยายตัวราว 0.2%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ