นักวิเคราะห์คาด"แฟนนี่เม-เฟรดดี้แม็ค"ประสบภาวะขาดทุนถึงสิ้นปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 5, 2008 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แฟนนี่ เม และเฟรดดี้ แมค บริษัทปล่อยเงินกู้จำนองรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐมีแนวโน้มว่าอาจรายงานตัวเลขขาดทุนสุทธิไปจนถึงไตรมาสแรกของปี 2552 เนื่องจากอัตราการผิดนัดชำระหนี้เงินกู้จำนองบ้านพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์
นักวิเคราะห์จากเครดิต สวิสคาดการณ์ว่าแฟรดดี้ แมคอาจรายงานตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 2 ที่เกี่ยวเนื่องกับค่าใช้จ่ายด้านสินเชื่อเป็นเงิน 1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในวันพรุ่งนี้ ขณะที่แฟนนี่ เมอาจรายงานตัวเลขผลประกอบการที่ 2.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ฝ่ายกำกับดูแลของทั้งสองบริษัทเปิดเผยเมื่อวันที่ 22 ก.ค.ว่า บริษัทอาจจำเป็นต้องปรับลดมูลค่าทางบัญชีเป็นวงเงิน 2.17 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ
"เราเชื่อว่าพวกเขาจะยังคงสูญเงินต่อเนื่องในอีกหลายไตรมาส และการที่บริษัทจะถูกปรับลดอันดับเครดิตยังคงเป็นไปได้สูงเนื่องจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นถูกบดบังจากการรับประกันเงินกู้ของลูกหนี้ที่ผิดนัดชำระ" เขากล่าว
ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ 11 รายจากโพลล์ของสำนักข่าวบลูมเบิร์กคาดการณ์ว่า บริษัทเฟรดดี้ แม็ค ภายใต้การบริหารงานของซีอีโอวัย 64 อย่างริชาร์ด ไชรอน อาจรายงานผลประกอบการขาดทุนรายไตรมาสที่ประมาณ 388 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 60 เซนต์ต่อหุ้น ขณะที่แฟนนี่ เม ของซีอีโอวัย 49 ปีอย่างแดเนียล มัดด์อาจรายงานตัวเลขขาดทุนประมาณ 763 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือ 74 เซนต์ต่อหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ