ครม.ตั้งกก.4 ชุดดูแลศก./ให้"โอฬาร"นั่งปธ.ติดตาม 6 มาตรการรับมือวิกฤติ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 14, 2008 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ 6 มาตรการรองรับวิกฤติการเงินโลกตามที่คณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจเสนอ พร้อมมอบหมายให้นายโอฬาร ไชยประวัติ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะทำงานติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินการทั้ง 6 มาตรการ

พร้อมกันนี้ คณะรัฐมนตรียังเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจอีก 4 ชุด โดยมีนายโอฬาร เป็นประธาน ประกอบด้วย ชุดแรก คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งมีภาครัฐและเอกชนที่มาจากสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย

ชุดที่สอง คณะกรรมการขับเคลื่อนพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคใต้, ชุดที่สาม คณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาความร่วมมือประเทศเพื่อนบ้าน และ ชุดที่สี่ คณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล

วานนี้ คณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจได้เห็นชอบ 3 มาตรการเพื่อรองรับวิกฤติการเงินในสหรัฐ คิดเป็นเม็ดเงินรวม 1.2 ล้านล้านบาท ประกอบด้วย มาตรการด้านตลาดทุนที่จะส่งเสริมให้มีการลงทุนมากขึ้น, สนับสนุนสภาพคล่องให้กับภาคธุรกิจอย่างเพียงพอและทั่วถึง, เร่งรัดรายได้ด้านส่งออกและการท่องเที่ยว, เร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณเพื่อสร้างเศรษฐกิจภายในประเทศ, เร่งโครงการลงทุนขนาดใหญ่และเพิ่มวงเงินอีก 1 แสนล้านบาท และสนับสนุนประชาคมการเงินเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ