สหรัฐเผยวิกฤตการเงินฉุดดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค.ร่วงหนักสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 29, 2008 08:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยเอกชน รายงานว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค.ของสหรัฐร่วงลงแตะระดับ 38.0 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ จากเดือนก.ย.ที่ระดับ 61.4 จุด และร่วงลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าดัชนีจะเคลื่อนตัวอยู่ที่ 52.0 จุด

ผลสำรวจของคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด บ่งชี้ว่า สัดส่วนของผู้บริโภคที่มองว่าภาวะทางเศรษฐกิจและการดำเนินธุรกิจอยู่ในขั้น "เลวร้าย" เพิ่มขึ้นแตะระดับ 38.3% จากเดือนก.ย.ที่ระดับ 33.4% และสัดส่วนของผู้บริโภคที่มองว่าภาวะทางเศรษฐกิจและการดำเนินธุรกิจอยู่ในขั้น "ดี" ปรับตัวลงแตะระดับ 9.2% จากเดือนก.ย.ที่ระดับ 12.8%

ลินน์ ฟรังโก ผู้อำนวยการประจำศูนย์วิจัยผู้บริโภคของคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด กล่าวว่า "ความเชื่อมั่นผู้บริโภคได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตการณ์ด้านการเงิน ผู้บริโภคมองว่าตลาดแรงงานในสหรัฐยังคงซบเซาและวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นในตลาดการเงิน สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่คาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะชะลอตัวลงอีกในไตรมาส 4"

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค.ของสหรัฐที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ เป็นปัจจัยสำคัญที่ฉุดราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX ร่วงลง 49 เซนต์ หรือ 0.78% ปิดที่ 62.73 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ