ลุฟท์ฮันซ่าเตรียมแผนประหยัดงบ 318 ล้านดอลลาร์ หลังกำไรไตรมาส 3 ร่วง 75%

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 29, 2008 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินลุฟท์ฮันซ่าของเยอรมนี เปิดเผยว่า สายการบินกำลังวางแผนโครงการประหยัดงบประมาณ 250 ล้านยูโร หรือ 318 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวได้ส่งผลกระทบต่อการเดินทางของผู้โดยสารและการขนส่งสินค้าทางอากาศ

สายการบินรายใหญ่อันดับสองของยุโรประบุในแถลงการณ์ที่มีการเผยแพร่บนเว็บไซต์ว่า ลุฟท์ฮันซ่าจะพักการจ้างงานและจะไม่จ้างพนักงานใหม่มาแทนที่พนักงานที่ออกไปจากบริษัท นอกจากนี้ ทางสายการบินจะจำกัดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้นในปีหน้า ซึ่งรวมถึงการยกเลิกบางเส้นทางที่ให้บริการภายใต้แบรนด์หลักอย่างลุฟท์ฮันซ่า แต่จะขยายการบริการผ่านทาง แอร์ โดโลมิติ ซึ่งเป็นธุรกิจในมิลาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานอ้างการเปิดเผยของสมาคมการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศว่า ในเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ผู้โดยสารใช้บริการสายการบินทั่วโลกลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี เนื่องจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและวิกฤตตลาดสินเชื่อได้ส่งผลต่อค่าใช้จ่ายในการเดินทางของนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ

ขณะที่ลุฟท์ฮันซ่ารายงานในวันนี้ว่า กำไรไตรมาสสามของสายการบินดิ่งลงถึง 75% โดยมีสาเหตุมาจากต้นทุนเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นและการประท้วงผละงาน ทั้งนี้ รายได้สุทธิในรอบ 3 เดือนร่วงลงแตะ 149 ล้านยูโร หรือ 32 เซนต์ต่อหุ้น จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนที่ 586 ล้านยูโร หรือ 1.28 ยูโรต่อหุ้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ