"ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์" จับมือ "ควอลิส" เปิดตัว VMS มุ่งพัฒนาระบบความปลอดภัยในองค์กร

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 5, 2008 18:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารยุคใหม่ของโลกประกาศเปิดตัวระบบบริหารจัดการช่องโหว่ (Vulnerability Management Service หรือ VMS) ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของบริการบริหารความปลอดภัย (Managed Security Service) ของบริษัทซึ่งได้รับการพัฒนาและต่อยอดมาจากระบบ QualysGuard(R) และโซลูชั่นการจัดการของควอลิส (Qualys)

โดยระบบ VMS ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ จะช่วยอำนวยความสะดวกในการบริหารสินทรัพย์ไอที การจัดลำดับความสำคัญของสินทรัพย์ การประเมินช่องโหว่ การตรวจหาจุดบกพร่อง และการรายงานผลโดยรวม โดยระบบดังกล่าวจะช่วยบริหารจัดการช่องโหว่ในองค์กรแบบอัตโนมัติและสอดคล้องกับนโยบายการดำเนินงานขององค์กร

จอห์น แลนเดา รองประธานอาวุโสฝ่าย Global Managed Services ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าวว่า “ธุรกิจต้องพึ่งพาอินเทอร์เน็ต แต่กลับมีภัยคุกคามซึ่งมุ่งเป้าไปที่โครงสร้างพื้นฐานของอินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกับที่มีความต้องการระบบความปลอดภัยเพื่อการทำงานอย่างราบรื่นเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ด้านไอทีภายในแต่ละองค์กรต้องลดความเสี่ยงในการดำเนินงาน ปรับปรุงแอพพลิเคชั่น และรับรองว่าการทำงานสอดคล้องกับที่ผู้ตรวจสอบกำหนด ซึ่งทั้งหมดต้องดำเนินการภายใต้งบประมาณที่จำกัด"

“บริการการบริหารจัดการช่องโหว่ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ จะช่วยให้องค์กรต่างๆ ลดต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของระบบได้ซึ่งผู้ที่จะใช้บริการของเราไม่จำเป็นต้องลงทุนหรือมีทักษะพิเศษใดๆ บริการนี้จะช่วยให้ลูกค้าทั้งที่เป็นธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดเล็กสามารถลดภาระงานทั้งในด้านเทคนิคและการดำเนินงาน ขณะที่ยังสามารถควบคุมกระบวนการตัดสินใจได้"

ทั้งนี้ บริการ VMS ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ทำให้ทีมงานบริหารระบบและความปลอดภัยด้านไอทีสามารถก้าวผ่านความซับซ้อนต่างๆนานาที่เกิดขึ้นในขั้นตอนการประเมินและการบริหารข้อมูล ตลอดจนการให้ความสำคัญกับภารกิจในการแก้ปัญหาที่ต้องใช้การตัดสินใจเชิงธุรกิจและเทคนิคได้เป็นอย่างดี


แท็ก ทาทา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ