BOI ถกธนาคารพาณิชย์ปล่อยสินเชื่อแก่บริษัทที่ได้รับส่งเสริมการลงทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 6, 2008 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรรชกา สีบุญเรือง บริมเบิล เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยภายหลังการหารือกับธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินของประเทศไทย ว่า บีโอไอกำลังจะร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์ในการส่งเสริมการลงทุนแก่ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ให้ได้รับการพิจารณาปล่อยสินเชื่อในการประกอบธุรกิจได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

"บีโอไอจะช่วยประสานกับธนาคารพาณิชย์ให้พิจารณาปล่อยเงินกู้ให้กับบริษัทที่ยื่นขอรับการส่งเสริม ตั้งแต่เริ่มยื่นเรื่องขอรับส่งเสริม โดยไม่ต้องรอให้ได้รับการอนุมัติจากบีโอไอก่อน เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการดำเนินธุรกิจ โดยจะเน้นกลุ่มที่มีศักยภาพและมีโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งบีโอไอก็จะเป็นตัวกลางในการประสานงานกับธนาคารและสถาบันการเงิน" เลขาธิการบีโอไอกล่าว

ทั้งนี้ ธนาคารและสถาบันการเงินที่เข้าร่วมหารือกับบีโอไอ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทย ธนาคารไทยธนาคาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารนครหลวงไทย ธนาคารธนชาติ ธนาคารยูโอบี ธนาคารแสตนดาร์ด ชาเตอร์ และธนาคารทิสโก้

นอกจากนี้ บีโอไอยังได้เตรียมงบประมาณ 47 ล้านบาท สำหรับการตั้งศูนย์บ่มเพาะด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ กระบวนการผลิต และการวิจัยพัฒนา สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิตใหม่ๆ ที่ทันสมัย โดยบีโอไอจะมอบหมายให้สมาคมและสถาบันที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ดำเนินการคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีศักยภาพและความพร้อมก่อน ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จและยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนได้ภายใน 8-9 เดือนนับจากนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ