"ซานลู่ กรุ๊ป" ถูกศาลสั่งล้มละลาย หลังเผชิญหนี้สินจากเหตุนมปนเปื้อนเมลามีน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 24, 2008 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซานลู่ กรุ๊ป หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตนมของจีนที่พัวพันกับคดีนมผมปนเปื้อนสารเมลามีนอันอื้อฉาว ถูกศาลสั่งล้มละลายแล้ว หลังจากที่เจ้าหนี้รายหนึ่งของบริษัทได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อศาล

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ฟอนเทอร์ร่า บริษัทนมยักษ์ใหญ่ของนิวซีแลนด์ ซึ่งถือหุ้นส่วนหนึ่งในซานลู่ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ศาลในมณฑลเหอเป่ย ทางตอนเหนือของประเทศจีน ได้ออกคำสั่งล้มละลายตามคำร้องเรียนของเจ้าหนี้รายหนึ่ง

ฟอนเทอร์ร่าอ้างว่า บริษัทได้แจ้งให้ทางการจีนได้ทราบเกี่ยวกับสถานการณ์ของซานลู่แล้วตั้งแต่เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา เมื่อซานลู่ปฏิเสธที่จะเรียกคืนสินค้าหลังจากที่บริษัทได้รับเรื่องร้องเรียนว่า เด็กทารกล้มป่วยจากการดื่มนมผงของบริษัท

แถลงการณ์ของฟอนเทอร์ร่าระบุว่า บริษัทไม่แปลกใจกับคำสั่งล้มละลายของศาล เนื่องจากบริษัททราบดีอยู่แล้วว่า ซานลู่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากมาก และเผชิญกับหนี้สินจำนวนมหาศาล ซึ่งเป็นผลมาจากวิกฤตนมปนเปื้อนสารเมลามีน

ทั้งนี้ แถลงการณ์ระบุด้วยว่า ศาลในมณฑลเหอเป่ย ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของซานลู่ กรุ๊ป ได้แต่งตั้งผู้รับคำสั่งเพื่อติดตามตรวจสอบการขายสินทรัพย์ของบริษัทและการชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้

ขณะเดียวกัน สื่อของทางการจีนรายงานว่า มีบริษัทนมรายใหญ่หลายรายของจีนแสดงความสนใจที่จะเข้าซื้อสินทรัพย์บางส่วนหรือทั้งหมดของซานลู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ