คมนาคมเตรียมเปิดประมูลสร้างท่าเรือเชียงแสน 2 วงเงิน 1.5 พันลบ.พรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 14, 2009 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ในพรุ่งนี้ (15 ม.ค.) กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี (ขน.) จะเปิดประมูลราคาค่าก่อสร้างโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือเชียงแสนแห่งที่ 2 ที่จ.เชียงราย โดยมีบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง จำนวน 3 ราย เข้าร่วมประกวดราคา ซึ่งโครงการนี้จะใช้เวลาก่อสร้างรวม 960 วัน

นอกจากนี้ ได้กำชับให้เร่งดำเนินการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปี 2552 จำนวน 3,731 ล้านบาท อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือเชียงแสน แห่งที่ 2 วงเงินลงทุนรวม 1,546 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการประกวดราคา ก็กำชับให้เร่งดำเนินการ เพราะโครงการดังกล่าวจะช่วยพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประเทศ

นายเกื้อกูล ยังกล่าวอีกว่า ภาครัฐต้องการส่งเสริมการขนส่งทางน้ำให้เพิ่มมากขึ้น เพราะการขนส่งทางน้ำ ถือว่ามีความสำคัญในการช่วยส่งเสริมระบบโลจิสติกส์ และช่วยลดต้นทุนสินค้าของไทย และได้มอบนโยบายในการปฏิบัติ คือ สร้างความสะดวก ปลอดภัย เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการขนส่งทางน้ำ

แนวทางในการส่งเสริมจะพยายามชี้แจงให้รัฐบาลเห็นความสำคัญและจัดสรรงบประมาณเพื่อส่งเสริมการขนส่งทางน้ำเพิ่มขึ้น เนื่องจากเห็นว่างบประมาณเป็นคำตอบที่ดีที่สุดที่จะช่วยพัฒนางาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ