เงินบาทปิดตลาด 35.78/80 อ่อนค่ามากกว่าเงินสกุลอื่นในภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 25, 2009 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ระดับ 35.78/80 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 35.70/73 บาท/ดอลลาร์ โดยอ่อนค่าลงไปในระดับที่มากกว่าค่าเงินสกุลอื่นในภูมิภาค

"วันนี้เงินบาทอ่อนค่าลงอีก โดยช่วงระหว่างวันอ่อนค่าไปถึง 35.85 บาท/ดอลลาร์ เพราะตลาดกังวลว่า กนง.จะลดดอกเบี้ยเยอะ แต่พอประกาศว่าลด 0.50% ก็กลับมาแข็งขึ้นเล็กน้อย" นักบริหารเงินระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดวันนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 96.90/95 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2830/2835 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน กล่าวว่า ปัจจัยการเมืองในประเทศเรื่องการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่ต่อเนื่องจากวานนี้ ไม่ได้ส่งผลเชิงจิตวิทยาต่อนักลงทุนมากนัก โดยอาจจะมีผลบ้างเมื่อวานนี้ แต่วันนี้ไม่มีผลต่อตลาดแล้ว ทั้งนี้ ปัจจัยที่ต้องติดตามมากกว่าคือสถานการณ์ที่เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นสวนทางกับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่ออกมาไม่ดีนัก

"ตอนนี้สวนกระแส ยิ่งตัวเลขสหรัฐฯ แย่ ดอลลาร์ยิ่งแข็ง คงเป็นเพราะเมื่อตัวเลขสหรัฐฯ ไม่ดี ประเทศอื่นๆ ก็ต้องส่งเงินดอลลาร์กลับไปที่อเมริกา เพราะนักลงทุนรายใหญ่ยังคงอยู่ที่อเมริกา น่าจะเป็นในแง่นี้มากกว่า" นักบริหารเงิน ระบุ

พรุ่งนี้แนวโน้มเงินบาทน่าจะยังเป็นไปในทิศทางที่อ่อนค่าต่อ โดยคาดว่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 35.60-35.90 บาท/ดอลลาร์



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ