บสท.คัดที่ดินผืนงามออกขาย ตั้งเป้าจำหน่าย NPA กว่า 9.4 พันลบ.ในปี 52

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 12, 2009 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชาวรัตน์ เชาวน์ชวานิล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารทรัพย์สิน บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย(บสท.) เปิดเผยว่า ในปึนี้บริษัทคัดเลือกทรัพย์สินรอการขาย(เอ็นพีเอ)เตรียมนำออกจำหน่ายทั้งประเภทที่ดินเปล่า ในจังหวัดซึ่งเป็นแหล่งธุรกิจ แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ อาทิ ที่ดินเปล่าริมทะเล 1,610 ไร่ จำนวน 7 รายการ บนเกาะยาวใหญ่ พังงา , ที่ดินเปล่ากว่า 39 ไร่ 2 รายการ ริมทะเลหัวหินและริมทะเลสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ ฯลฯ

“นอกจากแคมเปญที่ดินผืนงามแล้วในปี 52 บสท.จะใช้กลยุทธ์จัดกลุ่มทรัพย์สินตามความต้องการของกระแสตลาด เริ่มจากการคัดเลือกทรัพย์ชิ้นใหญ่ที่มีมูลค่าสูงและตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ เพื่อทำการตลาดกับกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ การใช้สื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์เพื่อขยายการรับรู้เกี่ยวกับทรัพย์สินรอการขายของ บสท.

การโฆษณาทรัพย์เด่นและทรัพย์ชิ้นใหญ่ โดยจัดทำป้ายโฆษณาทรัพย์เด่น การขยายเครือข่ายการขาย (Sale Network) เพื่อเพิ่มช่องทางการขายแบบใหม่ อาทิ ตัวแทนขายในท้องถิ่น และการสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของรัฐและเอกชน ในลักษณะพันธมิตรธุรกิจจะเพิ่มความร่วมมือระหว่างภาครัฐ อาทิ การลงทุนในที่ดินเพื่อสาธารณสุขท้องถิ่นหรือเพื่อสถานศึกษา การเพิ่มเวลาให้บริการ เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าในการติดต่อมากขึ้น ตลอดจนวางแผนการจัดกิจกรรมโรดโชว์ ในเขตภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งกำหนดว่าจะจัดขึ้นราว 10 ครั้ง ครั้งแรกโดยร่วมกับสมาคมธนาคารไทยในวันที่ 7-8 มีนาคมศกนี้ ที่จังหวัดนครปฐม เป็นต้น

นอกจากภารกิจพิชิตเป้ายอดขายเอ็นพีเอ 9,400 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ บสท. ยังตั้งเป้าหมายในการจำหน่ายเอ็นพีเอ ในปี 53 -54 จำนวนกว่า 9,000 และกว่า 3,000 ล้านบาท ตามลำดับ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ