ศาลแขวงสหรัฐสั่งจำคุก "เบอร์นาร์ด มาดอฟฟ์" หลังรับสารภาพคดีแชร์ลูกโซ่

ข่าวต่างประเทศ Friday March 13, 2009 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เบอร์นาร์ด มาดอฟฟ์ ถูกตัดสินโทษจำคุก หลังจากเขายอมรับสารภาพผิดในคดีแชร์ลูกโซ่ ซึ่งเป็นคดีต้มตุ๋นครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ธุรกิจด้วยเม็ดเงินที่สูงถึง 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

นายมาดอฟฟ์ เจ้าของฉายาจอมโกงสะท้านโลกวัย 70 ปีเผชิญข้อหาจำคุกนานถึง 150 ปี หลังจากที่เขาได้รับสารภาพต่อศาลเมืองแมนฮัตตันในคดีดังกล่าว ซึ่งศาลแขวงสหรัฐได้มีคำสั่งให้จำคุกนายมาดอฟฟ์ทันที

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายมาดอฟฟ์ยอมรับสารภาพต่อศาลเป็นครั้งแรกด้วยสีหน้าเรียบเฉยหลังถูกจับกุมเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเขากล่าวว่าตนได้ฉ้อโกงประชาชน ด้วยการโน้มน้าวให้เหยื่อมาลงทุนในลักษณะของแชร์ลูกโซ่ ทั้งๆที่รู้ว่าสิ่งที่เขาทำอยู่นั้นเป็นอาชญากรรมทางการเงิน พร้อมทั้งกล่าวว่าตนรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ทั้งหมด

ทั้งนี้ มาดอฟฟ์ได้สร้างชื่อเสียงในการเป็นผู้จัดการกองทุนชื่อดังมานานกว่า 30 ปีหลังทำผลงานโดดเด่นในการบริหารจัดการกองทุนจนกระตุ้นผลตอบแทนการลงทุนได้อย่างมหาศาลได้ในทุกตลาดซึ่งดึงดูดให้มีนักลงทุนต่างชาติ สถาบันการเงินชื่อดัง รวมถึงบุคคลผู้มีชื่อดัง และผู้กำกับอย่างสตีเว่น สปีลเบิร์กเข้าร่วมอยู่ในรายชื่อลูกค้าของเขาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ