นายกฯอังกฤษเรียกร้องนานาประเทศร่วมปฏิรูประบบการธนาคาร หวังหนุนศก.ฟื้นและขยายตัว

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 26, 2009 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้ผลักดันให้ผู้นำประเทศต่างๆที่จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอด G20 ในสัปดาห์หน้าร่วมมือกันปฏิรูประบบการธนาคารทั่วโลก เพื่อที่การประชุมครั้งนี้จะได้สร้างความเชื่อมั่นกับทุกฝ่ายถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการรับประกันตลาดงานในระบบเศรษฐกิจโลก

นอกจากนี้ ควรจะมีการให้ความช่วยเหลือกลุ่มประเทศที่ยากจนที่สุดด้วยเช่นกัน เนื่องจากช่วงขาลงของเศรษฐกิจโลกต้องทำให้ประชาชนถึง 100 ล้านคนต้องเผชิญกับความยากจน

บีบีซีรายงานว่า นายกฯอังกฤษซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางเยือนสหรัฐนั้น ได้พบกับนายบัน กี มุน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ โดยบราวน์กล่าวว่า การประชุมสุดยอด G20 ในลอนดอนนั้น ทุกฝ่ายจะต้องลงมือช่วยกัน เพราะเราอยู่ในสังคมโลก เราต้องแสดงให้เห็นว่าในขณะที่นานาประเทศกำลังเดือดร้อนอยู่นั้น เราพร้อมที่จะลงมือช่วยเหลือ

"เราต้องลงมือทำเพื่อสร้างความมั่นใจว่า ระบบการธนาคารจะได้รับการปฏิรูป และสร้างความเชื่อมั่นว่าสถาบันการเงินจะช่วยเหลือกลุ่มประเทศที่ยากจน อีกทั้งรับประกันเรื่องการขยายตัวและการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการสร้างงานในระบบเศรษฐกิจโลก" บราวน์กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ