รมว.คลังอังกฤษยืนยันรัฐบาลไม่มีแผนประกาศมาตรการฟื้นฟูศก.ในที่ประชุม G20

ข่าวต่างประเทศ Monday March 30, 2009 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลิสแตร์ ดาร์ลิ่ง รมว.คลังอังกฤษ กล่าวให้สัมภาษณ์ทางรายการ Politics Show ของสถานีโทรทัศน์บีบีซี โดยยืนยันว่า รัฐบาลอังกฤษไม่มีแผนที่จะประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่ในที่ประชุมสุดยอด G20 และคาดว่ารัฐมนตรีคลังของประเทศอื่นๆจะไม่ประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่ในที่ประชุมแห่งนี้เช่นกัน

อย่งไรก็ตาม นายดาร์ลิ่งคาดว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการเพิ่มงบประมาณในไอเอ็มเอฟ และคาดว่าที่ประชุมจะชูประเด็นกระตุ้นการค้าและการปฏิรูปกฎข้อบังคับเป็นหลัก

"เราไม่ได้คาดหวังให้ประเทศอื่นดำเนินการตามอังกฤษไปหมดทุกอย่าง แต่พวกเรา กลุ่ม G20 ควรทำงานร่วมกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ชาติสมาชิก G20 ส่วนใหญ่ได้ประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไปแล้ว แต่อังกฤษจะไม่ประกาศแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจในการประชุมสุดยอด G20 ครั้งนี้อย่างแน่นอน" นายดาร์ลิ่งกล่าวกับผู้ดำเนินรายการของบีบีซี

นอกจากนี้ นายดาร์ลิ่งยังปฏิเสธข่าวความขัดแย้งระหว่างธนาคารกลางอังกฤษและรัฐบาล โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายเมอร์วิน คิง ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษเตือนว่าเศรษฐกิจของชาติจะได้รับผลกระทบในด้านลบหากรัฐบาลกระตุ้นการใช้จ่ายในภาครัฐเพิ่มขึ้น

การแสดงความคิดเห็นของนายดาร์ลิ่งมีขึ้นหลังจากนายกอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษกล่าวให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ซันเดย์ ไทม์สว่า รัฐบาลอังกฤษวางแผนที่จะลดหย่อนภาษีเพื่อรับมือกับวิกฤตการณ์การเงินโลก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ