รูเปียห์ - เปโซ อ่อนค่า หลัง IMF เผยศก.โลกจะถดถอยเกินคาด

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 23, 2009 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินรูเปียห์อินโดนีเซียและเปโซฟิลิปปินส์อ่อนค่าลง หลังจากที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กล่าวว่า เศรษฐกิจโลกจะถดถอยหนักเกินกว่าที่เคยคาดการณ์

โดยดัชนีดอลลาร์เอเชีย ซึ่งเป็นตัววัดความเคลื่อนไหวของ 10 สกุลเงินที่มีการซื้อขายมากสุดนอกญี่ปุ่น ปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน หลังไอเอ็มเอฟคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจโลกอาจหดตัว 1.3% ในปีนี้ จากที่เคยคาดกาณณ์ว่าจะขยายตัว 0.5%

"สกุลเงินเอเชียมีแนวโน้มอ่อนค่าลงเมื่อเทียบเงินดอลลาร์ หลังจากที่แข็งค่าขึ้นในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา" กันดี คาห์ยาดี นักเศรษฐศาสตร์จากบริษัท IDEAglobal ในสิงคโปร์ กล่าว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 11.34 น.ตามเวลาจาการ์ตา เงินรูเปียห์อ่อนค่าลง 0.8% สู่ระดับ 10,980 รูเปียห์ต่อดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ในเดือนนี้สกุลเงินดังกล่าวยังแข็งค่ามากสุดในกลุ่ม 10 สกุลเงินในเอเชีย โดยแข็งค่ากว่า 5.6%

ด้านเงินเปโซอ่อนค่าลง 0.4% สู่ระดับ 48.920 เปโซต่อดอลลาร์ ส่วนเงินดอลลาร์ไต้หวันซื้อขายที่ระดับ 33.83 ดอลลาร์ไต้หวันต่อดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่ร่วงแตะระดับ 34.00 ดอลลาร์ไต้หวันต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ