นิสสันเล็งผุดรง.ผลิตรถยนต์ไฮบริดจ์ในอังกฤษ ต่อลมหายใจพนักงาน 4,000 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday July 20, 2009 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิสสันอาจประกาศแผนการลงทุนครั้งใหญ่เพื่อก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เมืองซันเลอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษในเร็วๆนี้ เพื่อแข่งกับโรงงานอื่นๆในยุโรป ซึ่งแผนการดังกล่าวจะช่วยสร้างหลักประกันความมั่นคงการทำงานของพนักงานได้อย่างน้อย 4,000 ตำแหน่ง

โดยโครงการลงทุนมูลค่า 380 ล้านปอนด์นี้จะได้รับการสนุบสนุนจากธนาคารยูโรเปียน อินเวสเมนท์ แบงก์ รวมกับเงินช่วยเหลือบางส่วนจากรัฐบาลตามมาตรการจัดสรรเงิน 2.3 พันล้านปอนด์เพื่อช่วยเหลืออุตสาหกรรมรถในอังกฤษที่เผชิญภาวะวิกฤต ตามที่รัฐบาลได้ประกาศไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ลอร์ด แมนเดลสัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงธุรกิจของอังกฤษได้เดินทางลงพื้นที่ตามโครงการ "ปฏิวัติพื้นที่สีเขียว" ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ โดยจะเยี่ยมชมโรงงานในเมืองซันเดอร์แลนด์และที่อยู่ของพนักงาน 4,000 คนของนิสสัน พร้อมทั้งหารือเกี่ยวกับแผนการจัดตั้งพื้นที่สีเขียว รวมถึงการก่อสร้างศูนย์การวิจัยและพัฒนาและสวนเทคโนโลยี

อย่างไรก็ดี หลายฝ่ายคาดว่านิสสันจะประกาศแผนการก่อสร้างโรงงานภายในอีกไม่กี่วัน หลังจากที่บริษัทคู่แข่งอย่างโตโยต้า ประกาศแผนการผลิตรถยนต์ Auris ซึ่งเป็นรถไฮบริดจ์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่โรงงานในเมืองเบอร์นาสตัน ดาร์บี้เชียร์ไปแล้วก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ