จีเอ็มประเทศไทยปิดรง.ระยองชั่วคราวตั้งแต่ 3 ต.ค.หลังสหภาพฯนัดหยุดงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 5, 2009 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย แจ้งปิดศูนย์การผลิตยานยนต์เจนเนอรัลมอเตอร์ส ประเทศไทย จังหวัดระยอง เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2552 สืบเนื่องจากสหภาพแรงงานได้ยื่นข้อเรียกร้องใช้สิทธิ์นัดหยุดงานต่อคณะผู้บริหาร เพื่อแจ้งให้ทราบถึงเจตนาของสหภาพแรงงานฯ ในการใช้สิทธิ์นัดหยุดงาน ณ ศูนย์การผลิตยานยนต์ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จังหวัดระยอง ตามที่แจ้งในคำร้อง การนัดหยุดงานจะเริ่มขึ้นในวันนี้ เวลา 07.00 น.

จากแผนการใช้สิทธินัดหยุดงานดังกล่าวส่งผลให้บริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องปิดศูนย์การผลิตยานยนต์เจนเนอรัลมอเตอร์ส ประเทศไทย จังหวัดระยอง เป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยแก่พนักงาน และเป็นการปกป้องความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ต่อทรัพย์สินของบริษัทฯ

สำหรับพนักงานจะได้รับการแจ้งการเปิดดำเนินการตามปกติของศูนย์การผลิตฯ เพื่อกลับมาทำงานอีกครั้งในคราวต่อไป ในระหว่างการปิดศูนย์การผลิตชั่วคราวนี้ บริษัทยินดีจ่ายเงินค่าจ้าง และสวัสดิการ รวมถึงการเตรียมจ่ายเงินโบนัสไม่คงที่ให้กับพนักงานทุกคน โดยรวมถึงพนักงานที่เป็นสมาชิกของสหภาพแรงงานที่ได้ลงทะเบียนเข้าทำงานตามปกติและไม่ได้ร่วมการนัดหยุดงานดังกล่าว สำหรับพนักงานที่เป็นสมาชิกของสหภาพแรงงานฯที่ร่วมใช้สิทธิ์หยุดงานจะไม่ได้รับการจ่ายเงินค่าจ้างในช่วงเวลาที่หยุดงาน

ในขณะเดียวกัน บริษัทจะพยายามทำการเจรจาต่อรองกับทางสหภาพแรงงานเพื่อบรรลุถึงข้อตกลงให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ บริษัทฯ ของดการแสดงความคิดเห็น หรือชี้แจงถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการเจรจาต่อรองที่ยังไม่ได้ข้อสรุป เพื่อมิให้การเจรจาต่อรองได้รับผลกระทบใด ๆ ทั้งนี้ คำแถลงการณ์ที่ไม่ได้ออกโดยผู้แทนอย่างเป็นทางการของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จะถือว่าไม่ได้เป็นข้อเท็จจริง และไม่สามารถใช้เป็นหลักฐานอ้างอิงได้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ