ผลสำรวจชี้อัตราการเปิดรับสมัครงานภาคการเงินในลอนดอนเดือนต.ค.เพิ่มสูงสุดในรอบ 1 ปี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 11, 2009 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจระบุซึ่งจัดทำโดยบริษัทจัดหางาน Morgan McKinley ระบุว่า อัตราการเปิดรับสมัครงานของภาคอุตสาหกรรมการเงินในกรุงลอนดอนปรับตัวขึ้น 15% แตะที่ 4,410 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2550

"ภาพรวมของตลาดแรงงานในเมืองยังมีแนวโน้มกระเตื้องขึ้น" แอนดริว อีวานส์ นักวิเคราะห์จากแผนกบริการด้านการเงินของ Morgan McKinley กล่าว "กระบวนการจ้างงานจะเกิดขึ้นอย่างช้าๆและบางครั้งอาจยังมีความผันผวนในปีนี้ แต่การจ้างงานในภาคบริการทางการเงินในกรุงลอนดอนเคลื่อนไหวในช่วงขาขึ้น"

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจอัตราการจ่ายเงินเดือนเฉลี่ยลดลง 1.5% มาอยู่ที่ 51,350 ปอนด์ (85,639 ดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนต.ค. จากระดับ 52,142 ปอนด์ในเดือนก่อนหน้านี้ แต่สูงกว่าระดับ 48,021 ปอนด์ในปีที่แล้ว

บลูมเบิร์กรายงานว่า ลอยด์ส แบงกิ้ง กรุ๊ป พีแอลซี ผู้ปล่อยกู้จำนองรายใหญ่สุดของอังกฤษเปิดเผยว่า ธนาคารมีแผนปรับลดพนักงานราว 5,000 ตำแหน่งในแผนกธุรการ ประกันภัย และสินเชื่อเพื่อการจำนอง เพิ่มเติมจากที่ได้ประกาศลอยแพพนักงาน 8,000 ตำแหน่ง นับตั้งแต่เข้าเทคโอเวอร์เอชบีโอเอส เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ และเอชเอสบีซี โฮลดิ้ง เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ธนาคารจะปรับลดพนักงานรวมทั้งสิ้น 5,400 ตำแหน่ง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกอร์ดอน บราวน์ ของอังกฤษ กำลังหาทางกระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญภาวะตกต่ำ ก่อนจะจัดการเลือกตั้งในเดือนมิ.ย. ทั้งนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติจะเปิดเผยตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการระหว่างว่างงานของอังกฤษประจำเดือนต.ค.ในเร็วนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะปรับตัวเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ